นักเสี่ยงโชคเตรียมตัวให้พร้อม พรุ่งนี้วันแรก สลากดิจิทัล 80 บาท ผ่านเป๋าตัง

วันที่ 1 มิ.ย. 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนโยบายแก้ไขปัญหาจำหน่ายสลากเกินราคา โดยรัฐบาลได้ดำเนินการจัดทำระบบจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน สามารถเข้าถึงการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลง่ายขึ้น อ่านข่าว : ราชกิจจาฯ ประกาศวิธีจำหน่าย สลากดิจิทัล ผ่านแอปฯ ถุงเงิน-เป๋าตัง

นายธนกร กล่าวต่อว่า โดยวันที่ 2 มิ.ย. 2565 นี้ จะเริ่มมีการซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาลสลากดิจิทัลกว่า 5 ล้านฉบับ ผ่านแอปพลิเคชัน เป๋าตัง และแอปพลิเคชัน ถุงเงิน ในราคา 80 บาท เป็นวันแรก เวลา 06.00 น.เป็นต้นไป ขณะนี้มีตัวแทนจำหน่ายสลากดิจิทัล จำนวน 10,258 ราย ในเบื้องต้นจะมีสลากจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มการจำหน่ายสลากของสำนักงานฯ ไม่น้อยกว่า 5,279,500 ฉบับ

นายธนกร กล่าวอีกว่า โครงการสลาก 80 บาท ที่เป็นจุดจำหน่ายสลากกระจายทุกจังหวัดทั่วประเทศ ให้ประชาชนสามารถซื้อสลากในราคา 80 บาท และผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังและถุงเงินเป็นที่รู้จักและได้รับการตอบรับจากผู้ซื้อดีขึ้นมาก ปัจจุบันมีทั้งหมด 362 จุด ในกรุงเทพมหานคร ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนที่ภาคเหนือ และภาคใต้ เพิ่งทำสัญญาเสร็จเรียบร้อย

คาดว่าจำหน่ายได้ครบทุกจังหวัดทั่วประเทศ ในงวด 1 ก.ค. 2565 นี้ โครงการสลาก 80 บาท ลดความเสี่ยงในการถูกแอบอ้าง และยังเป็นการช่วยส่งเสริมอาชีพ ส่งเสริมรายได้ ให้กับตัวแทนรายย่อยที่นำสลากมาขายในแพลตฟอร์มอีกด้วย

ในส่วนของผู้ขาย ก็มีช่องทางการจำหน่ายที่สะดวก มีอัตราการมองเห็นกว้างขวาง ทำให้ขายได้มากขึ้น โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ถือเป็นความสำเร็จของรัฐบาลในการเดินหน้าแก้ปัญหาหวยแพงอย่างเป็นรูปธรรม และเกิดประโยชน์กับประชาชนอย่างแท้จริง นายธนกร กล่าว

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *