ย่องเงียบ ส.ว.กิตติศักดิ์ มอบตัว รับทราบ 3 ข้อหา เอี่ยวชายชุดดำบุกวัดบางคลาน

จากกรณีที่มีชายชุดดำบุกเข้าไปทำร้ายพระ ชาวบ้าน และไวยาวัจกร วัดหลวงพ่อเงินบางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร จนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 มี.ค.2566 ซึ่งตำรวจสามารถจับผู้ต้องหา 20 กว่าคน ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.โพทะเล ได้ออกหมายเรียก นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ส.ว. หลังพบมีความเชื่อมโยงกับชายชุดดำ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 27 พ.ค. 2566 นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ส.ว. พร้อมด้วย นายดุศิต คำศิลา ผู้ใหญ่บ้านตำบล ทุ่งใหญ่ อ.โพธิ์ประทับช้าง ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ประภาส อินถา รองผกก.สอบสวน สภ.โพทะเล ตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 2566 ที่ผ่านมาแล้ว เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดยเดินทางมาเงียบไม่ให้สื่อมวลชนทราบ

โดยพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา 3 ข้อหา คือ 1.ผู้ใช้จ้างวาน 2.ร่วมกันบุกรุกเคหสถาน และ 3.ทำร้ายผู้อื่น ข่มขืนบังคับทำร้ายร่างกายให้ได้รับบาดเจ็บ และบังคับจิตรใจ หลังจากนายกิติศักดิ์ และนายดุศิต ได้รับฟังข้อกล่าวหาของตำรวจ ในเบื้องต้นไม่ขอให้การใด ๆ ทั้งสิ้น และจะเดินทางมาให้การกับพนักงานสอบสวนภายหลัง

เบื้องต้นตำรวจไม่มีการจับกุม เนื่องจากนายกิตติศักดิ์ และนายดุศิต มาแสดงความจำนง มาพบพนักงานสอบสวน ซึ่งเดิมพนักงานสอบสวนออกหมายเรียกวันที่ 1 แต่นายกิตติศักดิ์ และนายศิลา เดินทางมามอบตัวก่อนวันนัดตำรวจ จึงเห็นว่านายกิตติศักดิ์มีที่อยู่เป็นหลักเป็นแหล่ง และมีตำแหน่งเป็น ส.ว. จึงได้ปล่อยตัวไป

รองผกก.สอบสวน สภ.โพทะเล กล่าวว่า นายกิตติศักดิ และนายดุสิต ยังไม่ได้ให้การในรายละเอียดทางคดีแต่อย่างใด และจะมาให้การในภายหลัง โดยพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาจำนวน 3 ข้อหา ประกอบด้วย เป็นผู้ใช้และจ้างวาน บุกรุกเคหะสถานและทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส

ประกอบกับนายกิตติศักดิ์ และนายดุสิต ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจ เข้าพบพนักงานสอบสวนเอง จึงยังไม่มีการควบคุมตัวไว้แต่อย่างใด และจึงต้องปล่อยตัวไปในที่สุด หลังจากวัดหิรัญญาราม หรือ วัดบางคลาน วัดหลวงพ่อเงิน พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ต.บางคลาน อ.โพทะเล เป็นข่าวก่อนหน้านี้ว่า…

มีชายฉกรรจ์ชุดดำปิดวัดทำร้ายร่างกายพระสงฆ์ ไวยาวัจกร และชาวบ้านภายในวัด เมื่อวันที่ 6 เมที่ผ่านมา และตำรวจออกหมายเรียก นายกกิตติศักดิ์ที่เชื่อมโยงชายชุดดำดังกล่าวนั้น โดยบรรยากาศที่วัดบางคลาน เป็นไปด้วยความเงียบเหงา ไม่มีนักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชนเข้ามากราบไหว้หลวงพ่อเงินเหมือนแต่ก่อน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *