อนาถใจ เสือดำวิ่งออกจากป่า ถูกรถชน ลากร่างเจ็บหนักเข้าข้างทาง ก่อนล้มตายในรางน้ำ

ตำรวจเขตเจเลบู รัฐเนอเกอรีเซิมบีลัน ทางตะวันตกของ มาเลเซีย เปิดเผยความคืบหน้ากรณีสะเทือนใจคนรักสัตว์ หลังได้รับแจ้งเหตุรถชน เสือดำ บนถนนหลวงในเมืองซิมปังเปร์ตังเมื่อวันเสาร์ที่ 20 พ.ค. 2566 ที่ผ่านมาว่า… จากการสอบสวนชายวัย 38 ปี คนขับรถคันเกิดเหตุ ให้การว่าเสือดำเพศผู้ น้ำหนักราว 40 กิโลกรัม จู่ๆ วิ่งจากป่ามายังถนนทางฝั่งขวา ส่งผลให้คนขับรถไม่สามารถหยุดได้ทันและชนเข้าอย่างจัง

ขณะที่คลิปวิดีโอซึ่งมีผู้ใช้รถใช้ถนนบันทึกไว้ได้เผยให้เห็นเสือดำในสภาพอ่อนแรง ขาด้านหลังคล้ายหัก ลุกขึ้นจากกลางถนนและพยายามวิ่งไปยังริมถนนฝั่งซ้ายมือซึ่งมีรถบรรทุกแล่นเข้ามาพอดีและรอดเขาไปใต้ท้องรถท่ามกลางเสียงตะโกนโวกเวกด้วยความตกใจของผู้คนที่อยู่ในเหตุการณ์

โดยเสือดำตัวดังกล่าวถูกพบเป็นร่างไร้วิญญาณในช่องระบายน้ำริมขอบถนนราว 4 เมตรจากจุดที่ถูกรถชน และต่อมาสำนักงานพิทักษ์สัตว์ป่าและอุทยานแห่งชาติในเขตเจเลบูนำซากเสือดำไปตรวจสอบ ขณะเดียวกันสังคมแห่เรียกร้องให้ทางการเร่งหาทางป้องกันอุบัติเหตุซ้ำรอย

ด้านองค์กรแพนเทอรา องค์กรอนุรักษ์แมวป่า เปิดเผยข้อมูลว่าคาบสมุทรมลายูเป็นพื้นที่ที่มีประชากรเสือดำอาศัยอยู่อย่างหนาแน่นมากที่สุดในโลก เสือดำเกิดจากความผิดปกติในเม็ดสีที่เรียกว่าเมลานิซึม ส่งผลให้มีสีดำตลอดทั้งลำตัว แต่ยังมีลายหรือลายจุดคงอยู่ซึ่งจะเห็นลายได้ชัดเจนเมื่ออยู่ในแสงแดด

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *