วัน อยู่บำรุง อยู่เฉยไม่ไหว หลัง ไอซ์ รักชนก ลงซ่อมสะพาน หลังได้รับชัยชนะ ลั่นอย่ามาด้อยค่า

เรียกได้ว่าผ่านพ้นไปแล้วสำหรับการเลือกตั้งครั้งใหญ่ ที่ประชาชนต่างก็ออกมาใช้สิทธิ์กันอย่างคึกคัก ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 พ.ค.2566 นายวัน อยู่บำรุง อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้ออกมาพูดถึงกระแส หลังการเลือกตั้ง บอกว่า โบราณบอกว่าคนล้มอย่าข้าม แต่คนบางคนกระทืบซ้ำอีก

ไม่เป็นไรล้มเพื่อลุกเป็นบทเรียน ไม่ชอบไม่เชียร์ไม่ว่า อย่ามาด้อยค่าอะไรพวกผมเลย พวกผมเเพ้แล้วคุณจะเอาอะไรอีก โดยส่วนหนึ่งที่แพ้ เพราะกระแสพรรคก้าวไกลมาแรง ทำให้ประชาชนดันลืมคนที่ทำมา 10 ปี พอกระแสช่วงเลือกตั้งสั้นๆมันแรง หลายคนเลยลืม แต่หลายคนยังจำได้

แต่คนที่ลืมมันมีเยอะกว่า เลยไปเลือกกระแสปัจจุบัน และมีช่วงหนึ่ง ที่ วัน บอกอีกว่า ไม่เลือกผมเป็นสิทธิของคุณ แต่มาด้อยค่ากันมันไม่แฟร์สำหรับผม ที่บอกว่าถ้าทำเยอะเขาคงไม่ลืม อยากถามว่า ส.ส.จิรายุ ห่วงทรัพย์ จากเพื่อไทย เขาทำเยอะไหม ส.ส.พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ เพื่อไทย เขาก็ทำเยอะ ก็แพ้กระแสเหมือนกัน

ตอนนี้มีคนส่งข่าวมาให้ดู ว่าที่ ส.ส.คนใหม่ (ไอซ์ รักชนก) ไปขอซ่อมสะพานตรงวัดภาษีเจริญ ขอชื่นชมที่ตั้งใจทำงาน แต่ขอบอกว่าตอนเป็น ส.ส.ตอนนั้นเป็นฝ่ายค้าน ได้ซ่อมแซมแล้ว ผ่านไปเป็นปีก็เลยพัง และขอทำสะพานปูนแล้ว

ส่วนใครจะให้เครดิตหรือไม่ผมไม่แคร์ แต่อย่ามาบอกว่า ตอนนั้นเป็นฝ่ายค้านทำอะไรได้ไม่มาก แต่ตอนนี้ว่าที่ส.ส.คนใหม่ เป็นส.ส.รัฐบาลคงง่ายกว่า ส่วนเรื่องพื้นที่ถ้าน้องเขาไม่รู้มาถามผมได้ วัน อยู่บำรุง กล่าว

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *