พร้อมแล้ว พิธา ย้ำจะเป็นนายกฯของท่านไม่ว่ากาผมหรือไม่ แถลงเที่ยงนี้ ขึ้นรถแห่ขอบคุณ

หลังจากผลคะแนนชัดเจนพรรคก้าวไกลมาอันดับหนึ่ง เมื่อเวลาประมาณ 02.30 น. วันที่ 15 พ.ค.66 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ว่าที่นายกรัฐมนตรี ทวีตข้อความผ่านโซเชียลว่า… ณ ขณะนี้เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าพรรคก้าวไกลได้รับความไว้วางใจอย่างล้นหลามจากประชาชนทั้งประเทศ

ก้าวไกลจะเป็นพรรคสำคัญในการจัดตั้งรัฐบาล โปรดติดตามการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการจากพรรควันจันทร์เวลา 12.00 น. และ 17.30 น. เราจะขึ้นรถแห่ไปขอบคุณประชาชนที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย-ลานคนเมือง ก่อนจะทวีตข้อความอีกว่า… พี่น้องประชาชนที่รัก วันนี้ผม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ชัด และ พร้อม แล้วที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย

เรามีความฝัน ความหวัง แบบเดียวกัน และเราเชื่อเหมือนกันว่า ประเทศไทยที่เรารักจะดีกว่านี้ได้ ความเปลี่ยนแปลงเป็นไปได้ ถ้าเราเริ่มต้นลงมือทำตั้งแต่วันนี้… ความฝัน ความหวัง ของพวกเรานั้นค่อนข้าง เรียบง่าย ตรงไปตรงมา และไม่ว่าท่านจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับผม ผมก็จะเป็นนายกรัฐมนตรีของท่าน ไม่ว่าท่านจะโหวตหรือไม่โหวตให้ผม ผมก็จะรับใช้ท่าน…

โดยช่วงหนึ่งตอนที่นายพิธาได้ให้สัมภาษณ์บอกว่า ตลอดคืนนี้ก็จะคอยฟังผลการนับคะแนนอยู่ที่ทำการพรรค เตรียมจะลงพื้นที่ขอบคุณประชาชน ส่วนความรู้สึกที่มีกองเชียร์มาให้กำลังใจกันเยอะขนาดนี้ ดีใจและขอบคุณคนที่คอยให้กำลังใจ รวมถึงคนที่รู้สึกว่าเป็นไปไม่ได้ หรือหมดหวังในประเทศไทย

ตนคิดว่าคืนนี้เป็นคำตอบ สำหรับพวกเขาแล้วว่าประเทศไทยยังมีความหวัง และการเมืองเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ พร้อมทั้งลั่นด้วยว่า… เรื่องตำแหน่งจะเป็นส่วนหนึ่งให้ผลักดันกฎหมายสิ่งที่บอกไว้กับประชาชน บรรลุเป้าหมายสำเร็จ

รอนับคะแนน เชื่อว่าจะผลักดันหลายคำสัญญา ส.ส. ถ้าได้เกิน 150-160 กฎหมายหลายๆเรื่อง คราวนี้ จะได้ผ่านแน่นอน จะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์ ชาติไทย ผมมั่นใจ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *