สาวสุดช็อก สั่งกุ้งล็อบสเตอร์ 2 ตัว พอเช็กบิล 4 ล้าน ทำเข่าแทบทรุด

กลายเป็นเรื่องราวที่น่าประหลาดใจ และได้ถูกแชร์เป็นประเด็นร้อนแรงบนสังคมออนไลน์ของฮ่องกง เมื่อมีผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่งได้เผยแพร่ภาพถ่ายใบเสร็จของร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งมีราคารวมที่น่าตกใจมากกว่า 1 ล้านดอลลาร์ฮ่องกงหรือราว 4 ล้านบาท โดยจุดที่น่าสังเกตคือรายการอาหาร กุ้งล็อบเตอร์

ตามที่เจ้าของโพสต์เล่าว่า เมื่อเย็นวันที่ 5 พ.ค. ตามเวลาท้องถิ่นที่ผ่านมา เธอและกลุ่มพื่อนทั้งหมด 6 คน ไปกินเลี้ยงวันเกิดกันที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในย่านซวนหวัน ทางตะวันตกของฮ่องกง พวกเขาสั่งอาหารทั้งหมด 8 รายการ แต่เมื่อถึงเวลาคิดเงินก่อนกลับ ทุกคนเห็นบิลค่าอาหารแล้วถึงกับตกตะลึงสุดขีด

ซึ่งบิลทั้งหมดคิดเป็นราคา 1,032,332.2 ดอลลาร์ฮ่องกงหรือราว 4.4 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาดูในรายการอาหารในบิลดังกล่าว จะเห็นว่ารายการ กุ้งล็อบเตอร์ออสเตรเลีย มีราคาที่น่าตกใจเกินไป

โดยจำนวน 2 ตัว คิดเป็นราคา 936,936 ดอลลาร์ฮ่องกงหรือราว 4 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็นเฉลี่ยตัวละ 2 ล้านบาทเลยทีเดียว ทั้งนี้ ทางร้านได้แจ้งว่า ราคาที่เห็นดังกล่าวเกิดจากความผิดพลาดของทางพนักงานแคชเชียร์ที่ใส่จำนวนราคากุ้งล็อบเตอร์ซ้ำตัวเลข 936 อีกครั้ง จึงทำให้กลายเป็นราคา 936,936 ดอลลาร์

ทั้งที่ความจริงราคาแค่ 936 ดอลลาร์ฮ่องกงหรือราว 4,000 บาท ดังนั้น ในท้ายที่สุดแล้ว ราคาอาหารที่ถูกต้องทั้งหมดคือประมาณ 2,600 ดอลลาร์ฮ่องกงหรือราว 11,000 บาท

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *