จากอดีตเด็กวัด บ้านจน สู้ทนจนจบ ป.โท เกียรตินิยมจากอังกฤษ

กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ทำให้ชาวโซเชียลประทับใจเป็นอย่างมาก โดยได้มีผู้ใช้ TikTok ที่มีชื่อว่า @mocha_in_uk ได้เผยเรื่องราวในชีวิตของเธอ ที่วันนี้ได้รับทุนเรียนปริญญาโท University of Northampton เกียรตินิยมอันดับ 1 ในสาขา Master of science in international business management

ซึ่งเส้นทางการสู้ของเธอนั้นไม่ง่าย เพราะเธอไม่ได้แค่เริ่มมาจาก 0 แต่เริ่มมาจากติดลบด้วยซ้ำ คุณลัน นรพัชญ์ สมานโชติอนันท์ ได้เผยเส้นทางในชีวิตของเธอให้ฟังว่า ครอบครัวของเธอในอดีตยากจนมาก คุณตาเป็นภารโรง คุณยายขายของข้างวัด และเธอก็ได้อยู่กับตายายไม่เหมือนเด็กคนอื่นที่อยู่กับพ่อแม่

เวลาไปโรงเรียนก็มีแต่ข้าวเก่า ๆ หมูทอดแข็ง ๆ ใส่ปิ่นโต และน้ำปลาจนกลิ่นฟุ้ง ตอนเด็กๆ ตนก็อายเหมือนกันที่ชีวิตต้องเป็นแบบนี้ แต่เธอก็สู้จนสามารถเรียนจบปริญญาตรี เกียรตินิยมอันดับ 1 จาก ม.หอการค้า และได้ทุนไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ จนคว้าเกียรตินิยมอันดับ 1 อีกครั้ง

นอกจากนี้ คุณลันยังได้ไปขอบคุณพระอาจารย์ที่วัดท่าซุง อุดรธานี ที่เปลี่ยนชีวิตของเธอจากหน้ามือเป็นหลังมือ และยังได้เอาชุดครุยให้พ่อแม่ใส่ ตอบแทนตายายด้วยเงินเป็นจำนวนมาก ที่ได้มีโอกาสหล่อหลอมหลานให้กลายเป็นคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตอย่างทุกวันนี้

ด้านโลกออนไลน์ก็เข้ามาแสดงความยินดีกับคุณลันเป็นจำนวนมาก และขอยึดคุณลันเป็นแรงบันดาลใจที่จะได้ก้าวเดินตามความฝัน ไม่ใช่แค่คุณลันที่เก่งเท่านั้น แต่คุณตาคุณยาย คุณพ่อคุณแม่ ยังเก่งมากๆ อีกด้วย

ชมคลิป…

@mocha_in_uk

จากเด็กวัด สู่การได้รับทุนการศึกษาจาก มหาวิทยาลัยประเทศอังกฤษ (University of Northampton) และคว้าปริญญาโท เกียรตินิยมอันดับ1 ได้สำเร็จ ขออนุญาตเล่าเรื่องเพื่อเป็นการขอบคุณความเมตตาจากหลวงพ่อวัดท่าซุง ที่เมตตาสั่งสอนหนูตั้งแต่เด็กๆ ให้เป็นคนดี และคนเก่ง ภูมิใจที่ได้เป็นเด็กวัดท่าซุง และสุดท้ายหนูขอขอบคุณคำแสดงความยินดีจากพี่ๆ ป้าๆ น้าๆทุกท่านที่เมตตาหนู อาจจะตอบไม่หมดแตาอ่านหมดนะคะ กราบขอบพระคุณด้วยความเคารพอย่างสุดหัวใจค่ะ #รับปริญญา #รับปริญญาประเทศอังกฤษ #ประเทศอังกฤษ #คนไทยในต่างแดน #คนไทยในอังกฤษ #นักเรียนไทย #นักเรียนไทยในต่างแดน #เกียรตินิยมอันดับ1 #uk #ukgraduate #ukgraduation #นักเรียนไทยในอังกฤษ #รับปริญญาต่างประเทศ #thaistudent #unitedkingdom #เด็กวัดท่าซุง #วัดท่าซุง #อุทัยธานี #หลวงพ่อฤาษีลิงดํา

♬ เสียงต้นฉบับ – Apinya Nuansuk – 𝚖.𝚝𝚑𝚎_𝚖𝚘𝚟𝚒𝚎𝚜

ที่มา: @mocha_in_uk

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *