คุณปู่ความลับแตก เหตุป่วยจนญาติไม่มีเงินรักษา จำต้องเผยที่ซ่อนเงินเป็นปึกๆ ไว้ทั่วบ้าน

เรื่องราวของคุณปู่วัย 75 ปี ที่อาศัยอยู่ในเมืองเซรัง จังหวัดบันเตน ประเทศอินโดนีเซีย กลายมาเป็นข่าวดังที่ทำให้ผู้คนประหลาดใจอย่างมาก หลังจากที่คุณปู่คนนี้ออกมาเผยความลับ เรื่องที่เขาแอบซ่อนเงินเก็บไว้ตามจุดต่างๆ ทั่วบ้าน โดยที่ไม่มีใครในบ้านระแคะระคายเลยตลอดช่วง 10 ปีที่ผ่านมา

ตามรายงาน ระบุว่า… คุณปู่ซาร์เนลี มีฐานะที่ยากจนมาก เขาหาเลี้ยงชีพด้วยการเลี้ยงเป็ด และอาศัยเงินรายเดือนจากรัฐบาล รวมถึงความช่วยเหลือต่างๆ จากเพื่อนบ้านตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมานี้ คุณปู่แทบจะไม่ได้ใช้เงินเลยและตั้งใจประหยัดอดออมอย่างมาก

โดยตั้งแต่ปี 2556 คุณปู่จะนำเงินที่หามาได้ในแต่ละเดือน ใช้หนังยางมัดเงินเป็นม้วนเล็กๆ นำไปซ่อนตามจุดต่างๆ ภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นในกระป๋องสี กล่องพลาสติก กระปุกคุกกี้ ถังเหล็ก ใต้เตียง หรือแม้กระทั่งซอกกำแพงบ้าน เรียกว่าภายในบ้านนี้เต็มไปด้วยสถานที่ซ่อนเงินของคุณปู่

อย่างไรก็ตาม ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาไม่เคยมีคนในบ้านระแคะระคายหรือเจอเงินของคุณปู่เลยสักคนเดียว จนกระทั่งไม่นานมานี้ คุณปู่ซาร์เนลีป่วยหนักจนล้มหมอนนอนเสื่อ เดินแทบไม่ได้ ทางบ้านไม่มีเงินพาไปรักษา เขาจึงตัดสินใจบอกความลับนี้ให้หลานชายฟัง และชี้ตำแหน่งต่างๆ ที่มีเงินซ่อนอยู่ และขอให้หลานชายไปเก็บรวบรวมเงินทั้งหมดมานับให้เขา

ผมประหลาดใจเมื่อพบว่าคุณปู่มีเงินเก็บ ผมไม่รู้มาก่อนเลยว่าเขาเก็บเงินที่หามาได้ในช่วง 10 ปี หลานชายเผย นอกจากนี้ หลานชายได้เล่าอีกว่า… จุดที่คุณปู่ซ่อนเงินไว้มีอยู่เยอะมาก เขาต้องใช้เวลาตั้งแต่ 01.00-19.30 น. กว่าจะเจอเงินทั้งหมด จากนั้นก็ต้องขอให้ญาติบางคนมาช่วยกันนับเงินนี้

โดยพบว่ามีจำนวนทั้งหมดกว่า 104 ล้านรูเปียห์อินโดนีเซีย หรือราว 242,000 บาท แม้จะน่าเสียดายที่ธนบัตรส่วนหนึ่งจำนวนเงินกว่า 10 ล้านรูเปียห์อินโดนีเซีย หรือราว 23,000บาทได้รับความเสียหาย เพราะถูกเก็บไว้นานเกินไป ทั้งนี้ เนื่องจากคุณปู่เจ็บขาจนแทบจะเดินไม่ได้ ทำได้แค่นอนอยู่บนเตียง จึงต้องวานให้ลูกๆ มาช่วยกันดูแล ทางครอบครัวจึงจะนำเงินที่พบนี้มารักษาอาการป่วยของคุณปู่ รวมถึงใช้จ่ายในสิ่งอื่นๆ ที่คุณปู่ต้องการ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *