ก็เป็นกันซะแบบนี้ สาวสุดเซ็ง เจอแท็กซี่โขกราคา 2 พันบาท ลั่นแพงกว่าค่าบัตร S2O

เมื่อวันที่ 15 เม.ย. 2566 ผู้ใช้ติ๊กต็อกที่มีชื่อว่า Hammie Yoon ได้เปิดใจ หลังจากไปงานคอนเสิร์ต S2O ย่านพระราม 9 แล้วขากลับเจอแท็กซี่คิดค่าโดยสารแบบเหมาจ่าย ราคาแรง แพงกว่าราคาบัตรคอนเสิร์ต ทำให้ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์สนั่น คุณ Hammie Yoon กล่าวว่า…

วันที่ 13 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา ตนกับเพื่อนๆ ไปดูคอนเสิร์ต S20 ที่พระราม 9 และเวลาประมาณ 00.30 น. ก็รีบกลับออกมาก่อน เพราะกลัวว่าถ้าหากคอนเสิร์ตเลิกแล้วคนจะแห่กลับเยอะ ทำให้หารถกลับบ้านยาก ตนกับเพื่อนจะขึ้นรถจากพระราม 9 ไปลงสุขุมวิท และบางนา ซึ่งเป็นทางเดียวกัน จึงโบกรถแท็กซี่เพื่อจะเดินทางกลับ

ซึ่งคนขับก็บอกราคาเหมา รวมค่าทางด่วน 2 พันบาท ตนก็ปฏิเสธเพราะว่าราคาแพงเกินไป เนื่องจากขามาตนเรียกรถผ่านแอปพลิเคชัน ราคาเพียง 2-3 ร้อยบาทเท่านั้น มองว่ามันไม่สมเหตุสมผล ตนพยายามโบกเรียกรถแท็กซี่คันอื่น แต่ส่วนใหญ่แท็กซี่จะคิดราคาเหมา หลักพันบาทขึ้นไป ซึ่งราคาแพงกว่าบัตรคอนเสิร์ตที่ตนซื้อด้วยซ้ำ

สุดท้ายตนจึงต้องเรียกรถ จยย. เสียค่าโดยสาร 100 บาท เพื่อไปลงแถวทองหล่อ แล้วก็ไปหารถแท็กซี่ที่กดมิเตอร์กลับบ้านแทน ยอมรับว่าเวลามีคอนเสิร์ตหรือจัดงานอะไร แท็กซี่มักจะชอบคิดราคาเหมา ซึ่งเป็นราคาที่ค่อนข้างสูงไม่สมเหตุสมผล หลายคนจึงเลือกใช้บริการเรียกรถผ่านแอปพลิเคชั่นแทน

จึงอยากฝากบอกคนที่ขับแท็กซี่ว่า เพราะเรียกราคาแพงขนาดนี้ คนถึงกันไปใช้รถในแอพกันหมด อย่างไรก็ตาม วันนี้ตนก็จะเดินทางไปดูคอนเสิร์ตที่เดิมอีก จึงวางแผนเอาไว้แล้วว่า จะต้องนั่งรถออกมากข้างนอกเหมือนเดิม

@hammieyoon

สงกรานต์ละเหมาฉ่ำเกิ้น

♬ ธาตุทองซาวด์ – YOUNGOHM

ชมคลิป…

ที่มา: @hammieyoon

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *