สลดใจ หนุ่มบ่นร้อนจัด ตักน้ำราดตัวเปียกชุ่ม ผ่านไปไม่ทันไร นั่งสิ้นใจหน้าร้านขายโลง

วันที่ 9 เม.ย. 2566 ที่จ.กาญจนบุรี รับแจ้งเหตุ พบชายนอนเสียชีวิตที่หน้าร้านเสี่ยต่าย หีบทอง ซึ่งเป็นร้านขายโลง ในพื้นที่หมู่ 1 ต.ม่วงชุม อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี จึงประสานแพทย์เวรจากโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 19 และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิขุนรัตนาวุธ ก่อนรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตเป็นชายนั่งพิงกับประตูรั้วเหล็กหน้าร้านขายโลง สภาพไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้น ใกล้กันกันพบถุงขนม และนม 2 กล่อง ถูกเจาะดื่มแล้ววางอยู่ ทราบชื่อคือ นายสมพงษ์ บุญเอี่ยม อายุ 31 ปี เป็นชาว ต.เขาน้อย อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เบื้องต้นแพทย์คาดว่า น่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 ชั่วโมง

ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงนำร่างส่งศูนย์นิติเวชเพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง จากการสอบถาม นายเอกพงษ์ เก้าแพ เจ้าของร้านเสี่ยต่าย หีบทอง และเป็นหัวหน้าจุดรับเหตุเขาน้อย มูลนิธิขุนรัตนาวุธ ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ปกติผู้เสียชีวิตมักจะชอบเดินไปเดินมา ผ่านหน้าร้านของตนอยู่เป็นประจำ

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลาประมาณ 08.00 น. ยังเห็นผู้เสียชีวิตนอนอยู่บริเวณศาลเจ้าใกล้ๆ ร้าน จากนั้นช่วงบ่าย ผู้เสียชีวิตได้เดินมาที่หน้าร้าน พร้อมบ่นว่าอากาศร้อนจัด ก่อนจะขอตักน้ำที่หน้าร้านราดที่หัว และตัวจนเปียก ก่อนจะเดินมานั่งพักกินขนมอยู่ที่หน้าร้าน เวลาผ่านไปหลายชั่วโมงจนถึงช่วงเย็น ตนเห็นผู้เสียชีวิตนั่งนิ่งอยู่ที่จุดเดิมเป็นเวลานานจนผิดสังเกต จึงได้เข้าไปดูและพบว่าเสียชีวิตแล้ว

จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุการเสียชีวิต น่าจะมาจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดในช่วงกลางวันที่มีอุณหภูมิสูงกว่า 40 องศา เมื่อ นายสมพงษ์ นำเอาน้ำมาราดหัวและราดตัว จึงอาจจะส่งผลให้ร่างกายปรับอุณหภูมิไม่ทัน จนทำให้เกิดอาการช็อกและเสียชีวิตดังกล่าว

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *