แดดเมืองไทยอย่างโหด เจ้าของรถเข่าทรุด จอดปิกอัพแค่ครึ่งวัน ไฟไหม้วอดทั้งคัน

วันที่ 6 เม.ย. 2566 ร.ต.อ.วิวัฒน์ นามอาษา รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีไฟไหม้รถของชาวบ้าน ที่บ้านทุ่ง หมู่ 5 ต.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ จึงประสานหน่วยกู้ภัยสยามร่วมใจปู่อินทร์ และหน่วยกู้ภัยทางหลวงนางรอง เข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้รถกระบะอีซูซุ สีฟ้า ทะเบียน ยง-929 นครราชสีมา

ทางด้านของเจ้าหน้าที่จึงเร่งระดมใช้น้ำฉีดสกัดกั้นเพลิงเพื่อไม่ให้ลุกลาม โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาทีเพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบพบว่า รถกระบะถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน จากการสอบถาม นางทองศรี บุญภาพ อายุ 53 ปี กล่าวว่า…

เช้าวันนี้สามีได้ขับรถไปใส่ถ่านที่เผาไว้ที่ทุ่งนา โดยบรรทุกใส่หลังรถมา 5 กระสอบปุ๋ย แล้วขับกลับบ้าน แต่ว่าไม่สามารถเอารถมาจอดภายในบ้านได้ เพราะกำลังต่อเติมบ้าน จึงจอดไว้ข้างถนนหน้าบ้านตั้งแต่ตอนเช้า ช่วงเกิดเหตุได้ยินเสียงพรึ่บ

จึงหันไปดูพบว่ามีควันพุ่งออกมาจากฝากระโปรงรถ ก่อนไฟจะลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว จากนั้นได้เรียกให้คนมาช่วยดับ แต่ไม่ทันเพราะไฟไหม้อย่างรุนแรง กระทั่งรถดับเพลิงมาก็ได้แค่ทำให้ไฟสงบเท่านั้น

นางทองศรี กล่าวด้วยว่า ยืนยันว่าไฟที่ไหม้ไม่ใช่เกิดจากถ่านที่ตนบรรทุกมา เพราะถ่านเก็บใส่กระสอบเมื่อ 2 วันก่อน และเอาใส่ไว้หลังกระบะรถ ประกอบกับเห็นกับตาว่าไฟได้ลุกขึ้นจากฝากระโปรงรถ ส่วนตัวเชื่อว่าอากาศที่ร้อนจัดทำให้เกิดปฎิกริยาบางอย่างในห้องเครื่องจึงทำให้เกิดไฟลุกขึ้นมา ส่วนหนึ่งก็แปลกใจรถใช้น้ำมันดีเซล ทำไมถึงติดไฟง่ายเหมือนน้ำมันเบนซิน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *