ชาวปากน้ำอาลัย เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ เผยเป็นคนน่ารัก ไม่ถือตัว เข้าถึงทุกคน

วันที่ 31 มี.ค. 2566 บรรยากาศการนำร่างของนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตนายก อบจ.สมุทรปราการ และแกนนำกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ภายหลังรถกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมสถาน นำร่างออกมาจาก จ.บุรีรัมย์ ตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อมาตั้งทำพิธีรดน้ำและสวดพระอภิธรรมศพที่บ้านขาวริมอ่าวเจ้าพระยา ต.ปากน้ำ จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นบ้านพักของนายชนม์สวัสดิ์

โดยมีขบวนรถตำรวจขับนำ พร้อมกับรถตู้โฟล์คของครอบครัว ซึ่งมีกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า เหล่าผู้นำชุมชนท้องที่และนักการเมืองท้องถิ่น คอยตั้งแถวรอรับ พร้อมยกมือไหว้ บางรายถึงกับหลั่งน้ำตาแสดงความเสียใจ ก่อนที่จะมีรถกระบะขนโลงเย็นตามเข้าไป

จากการสอบถาม นางโสภิต พระสุจริตวงศ์ อายุ 69 ปี อาชีพแม่ค้า เปิดเผยว่า ส่วนตัวรู้สึกเสียใจมาก ใจคอไม่ค่อยดีและไม่เชื่อว่าจะเกิดขึ้นเพราะเจ้าตัวแข็งแรง เมื่อคืนยังทราบข่าวว่าเจ้าตัวกำลังรักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาล ก่อนจะเป็นข่าวเสียชีวิตเมื่อเช้านี้

โดยปกติทราบว่าเจ้าตัวชอบไปแข่งรถที่ จ.บุรีรัมย์ เพราะมีเพื่อนพ้องที่นั่น ตอนนี้ก็รู้สึกเหมือนขาดหัวหน้าไป เพราะบ้านตัวเองก็อยู่ที่นี่ สำหรับนายชนม์สวัสดิ์ ก็เป็นคนเก่ง ใจดี ชอบช่วยเหลือ ไม่รู้ว่าจะมีใครมาแทนที่ได้ ยากที่จะมีแบบนี้ ต้องดูต่อไปว่าจะมีใครมาสานต่อและเก่งแบบนี้หรือไม่

ขณะที่ นางปวริศา สังข์พุก อายุ 50 ปี เผยว่า ชาวปากน้ำเสียใจและตกใจกับข่าวนี้ เพราะมันกะทันหัน วันก่อนยังเห็นมางานอยู่บ้านก็อยู่ฝั่งตรงข้ามกัน เห็นกันตลอด ส่วนตัวคิดว่าการจากไปของนายชนม์สวัสดิ์ ก็คงส่งผลต่อการพัฒนาจังหวัดพอสมควร

แต่เชื่อว่าจะมีคนมาสานต่อได้ ส่วนความชื่นชอบต่อนายชนม์สวัสดิ์ ตนมองว่าเขาน่ารัก เข้าถึงทุกคน ไม่ถือเนื้อถือตัว ทักทายสวัสดีทุกวัน ตนก็รู้สึกภูมิใจที่มีคนเช่นนี้มาบริหารจังหวัด

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *