สุดปลื้ม หมึกย่าง เก่ง ลายพราง ขายได้วันละแสน เมินคนติแพงไม้ละ 120 ลั่นยิ่งดราม่ายิ่งชอบ

วันที่ 14 มี.ค. 2566 ณ.พื้นที่ ร้านหมึกย่าง ลายพราง ตลาดจัมโบ้ คลอง 3 จ.ปทุมธานี เพื่อคุยกับ นายปัญญา ยิ้มอำไพ หรือ เก่ง ลายพราง เปิดใจชีวิต หลังติดคุก 12 ปี สู่พ่อค้าหมึกย่าง จนยอดขายพุ่ง เก่ง ลายพราง เปิดเผยว่า… ก่อนหน้านี้ ติดคุกมา 12 ปี คดีแรกปล้นทรัพย์พยายามฆ่า ติดคุก 8 ปี 9 เดือน ส่วนคดียาเสพติด ติดคุก 3 ปี 3 เดือน

ซึ่งยาเสพติด ที่ตำรวจค้นเจอในคุก ไม่ใช่ยาของตัวเองด้วย แต่ยอมรับผิดแทน เพราะสงสารเพื่อนที่โดนโทษจำคุก 30 กว่าปีแล้ว ตอนออกมาจากคุกมารู้สึกเคว้งมาก แต่โชคดีที่มีคนให้โอกาส ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ ส่วนธุรกิจร้าน หมึกย่าง ลายพราง เริ่มต้นมาจากก่อนหน้านี้

พี่ชายขอใช้ชื่อไปเปิดร้านขายที่ ตลาดหลวงปู่ทวด จ.พระนครศรีอยุธยา ตอนนั้นพี่ชายก็มาชวนขายด้วยกัน แต่ตนไม่ได้สนใจ พอเริ่มมีแฟนคลับหลายคน มาชมว่าหมึกย่างอร่อย น้ำจิ้มเด็ดมาก เลยทำให้อยากเปิดร้านขายเองด้วย เก่ง ลายพราง บอกอีกว่า พอไปร้านขายสาขาแรก ของตัวเองที่ ตลาดเรียบด่วน รามอินทรา ปรากฏว่าขายดีมาก

ช่วงแรกขายวันละ 900 ไม้ แต่ต้องเพิ่มเป็น 1,400 ไม้ โดยขายได้วันละ 1 แสนบาท เปิดร้านยังไม่ถึง 1 เดือน แต่ยอดขายเกิน 1 ล้านบาทไปแล้ว ตอนนี้มาเปิดสาขา 2 ที่ ตลาดจัมโบ้ คลอง 3 ปทุมธานี ตั้งใจจะเปิดให้ได้ 10 สาขา พอมาเปิดร้านหมึกย่าง ก็ยึดเป็นอาชีพหลักไปแล้ว ที่ยอมสู้ชีวิตทำงานเหนื่อย เพื่อครอบครัว ทำทุกอย่างเพื่อสร้างให้กับลูก ไม่อยากให้ลำบากดิ้นรนเหมือนตัวเอง

เก่ง ลายพราง บอกอีกว่า ส่วนที่มีดราม่า ขายแพงไม้ละ 120 บาท ตนคิดทุกอย่างมาดีแล้ว ทั้งต้นทุนและวัตถุดิบ แต่ละร้านราคาไม่เท่ากัน ความอร่อยก็ไม่เหมือนกัน อยู่ที่ความพอใจของลูกค้า เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ก็มาเหมาร้านให้กินพรี

ก็เป็นเหมือนการทำบุญ ยิ่งเป็นดราม่า ตนยิ่งชอบจะได้เป็นกระแส ไม่ได้เครียดกับเรื่องพวกนี้ เพราะชีวิตนี้โดนดราม่าในโซเชียลมา 10 กว่าปีแล้ว น้อมรับคำติชม จะปรับปรุงพัฒนาให้ดีขึ้น

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *