ไม่สนคนด่าแก่ เพลงมันนี่พา เปิ้ล ไอริณ สุดปัง งานเข้าแบบรัวๆ

จากกรณีกระแสเพลง money ฟังแล้วรวย สุดปัง คนดังแห่คัฟเวอร์กันยกใหญ่ ส่งผลให้ต้นฉบับอย่าง เปิ้ล ไอริณ ศรีแกล้ว หายเหนื่อยได้มาก แถมกลับมาดังอีกครั้ง มีสินค้าหลายเจ้ามาขอซื้อลิขสิทธิ์เพลงอีกด้วย ทำให้เจ้าตัวเปลี่ยนใจทำงานอยู่เมืองไทยต่อ จากที่เคยตั้งใจจะย้ายไปอยู่อังกฤษ

ล่าสุด เปิ้ล ไอริณ ที่มาร่วมงานบวงสรวงภาพยนตร์ เสือเผ่น ๑ ณ วัดบางพระ (หลวงพ่อเปิ่น) จ.นครปฐม ได้เผยถึงฟีดแบ็กเพลงดีมาก ถ้ามีความสามารถทุกรูปแบบอาจไปอยู่ค่าย YG แล้ว ไม่สนคนวิจารณ์แก่เกินไป เชื่อเป็นตัวอย่างความสำเร็จ มองข้ามขีดจำกัดเรื่องอายุ ภารกิจมอบความสุขให้แฟนเพลงสมบูรณ์แล้ว

กระแส money ฟังแล้วรวย แรงเกินต้าน ทำให้ชีวิตเรารวยทันตาเห็นเลย?
อย่าพูดอย่างนั้นเลย มันไม่ทันตาขนาดนั้น ก็ทยอยๆ มา เป็นลักษณะมีคนมาซื้อลิขสิทธิ์เพลงบ้าง มีสินค้ามาซื้อลิขสิทธิ์เพลง 8 เจ้า มีทอล์คโชว์รายการประมาณ 12 รายการ ก็มีอยู่บ้าง พอได้ค่าขนม ไม่ได้ว่าจะได้อะไรเยอะแยะ พอมีค่าขนม พอได้หายเหนื่อย กระแสที่ได้คือต้องบอกเลยว่าชื่นใจมาก หายเหนื่อย

เปิ้ลต้องขอบคุณทุกคนจริงๆ เพลงนี้เหมือนเปลี่ยนชีวิตเปิ้ลไปเลย เหมือนเปลี่ยนแอตติจูดอะไรต่างๆ เพราะเปิ้ลกะว่าทำเพลงนี้เสร็จแล้วก็จะย้ายประเทศไปอยู่อังกฤษ จริงๆ ได้วีซ่าแล้ว พอเพลงนี้ออกมากลายเป็นว่าขออยู่ทำงานก่อน ก็ดีใจ

ชาวเน็ต คนดังแห่คัฟเวอร์เพลงเรา?
ขอบคุณมาก เปิ้ลเชื่อเรื่องฟิสิกส์ควอนตัม มันเหมือนโมเมนตัมของเราต้องการจะส่งไปให้ผู้คน เราอยากให้ผู้คนรวยประสบความสำเร็จเรื่องการเงิน คนฟังแล้วชอบ บวกกับความที่เราไม่ได้ดูเป็นมืออาชีพมาก ดูเหมือนมาทำอะไรเพี้ยนๆ บ้าๆ บอๆ คนก็เลยให้กำลังใจ มาดูหน่อย คนเลยตามกันเป็นพิเศษ

มีคลิปลืมเนื้อเพลง คือเราลืมจริงๆ หรือเป็นคอนเทนต์?
มันไม่ได้ว่าเราลืมเนื้อ แต่อาจจะเป็นเพราะวันนั้นเราไม่ได้เตรียมตัวมา อาจจะเป็นวันที่เราแค่จะไปทอล์กโชว์เฉยๆ ไม่รู้ว่าต้องร้อง พอถึงเวลา เขาก็ให้เราร้องให้จบเพลง เราไม่ได้เตรียมตัวมาร้องเพลง ถ้าเรารู้ว่าต้องมาร้องเพลงจะแต่งตัวจัดเต็มให้แซ่บกว่านี้ ยังไงทุกคนก็ให้อภัยเปิ้ลด้วยนะคะ เพราะเปิ้ลไม่ใช่มืออาชีพเรื่องการร้อง

คนเห็นคลิปก็เอ็นดู เป็นเรื่องโจ๊กไป?
เปิ้ลเองก็ไม่อยากให้ใครเอาไปเป็นดราม่า ใครก็ตามที่ให้กำลังใจ ซัพพอร์ตผู้คนในด้านอาชีพเปิ้ลว่าเขาก็ได้กุศลนั้นไปด้วย เปิ้ลเองตอนนี้เป็นคนที่ยอมรับตัวเองเรียบร้อยแล้วว่าเปิ้ลไม่ได้ต้องการการยอมรับจากใคร เพราะจิตตั้งต้นของเราอยากที่จะมอบให้ผู้คน อยากให้ผู้คนมีความสุข ร่ำรวย และเห็นคุณค่าของเงินจริงๆ ให้ความรู้และสาระของเรื่องเงิน ก็แล้วแต่คนจะเลือกเสพเลือกรับเอาแล้วกันค่ะ

ไม่ได้โกรธที่คนเอาไปโคเวอร์ ไปร้อง ไปเต้นแล้วมันดีกว่าต้นฉบับของเรา?
ไม่จำเป็นต้องโกรธ จริงๆแล้วเด็กไทยมีความสามารถกันพอสมควร เปิ้ลว่ายุคนี้ใครๆ ก็สามารถเป็นศิลปินได้ มันเป็นยุคที่แค่ตั้งกล้องคุณก็สามารถเป็นคนมีชื่อเสียงได้ ถ้าคุณมีความหวังและตั้งใจทำฝันให้มันเป็นความจริง ทำได้หมด ตอนนี้เปิ้ลไม่เอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใครอยู่แล้ว แค่เราเปรียบเทียบกับตัวเองเมื่อวานนี้เราก็เหนื่อยแล้ว เปรียบเทียบกับตัวเองพอค่ะ

แจ๊สก็คัฟเวอร์เราได้เป๊ะมาก?
เห็นแล้วก็สนุกดีค่ะ แต่ว่าเป้าตุงไปนิดนึงนะคะ เปิ้ลบอกเขาเลย เป้าตุงไปนิดนึงนะ เหมือนพี่เป้าตุงเลย อะไรก็ตามที่สร้างเสียงหัวเราะให้ผู้คน ใครมีความสุขเราก็มีความสุขด้วย ท่าเต้น ชุด ได้อยู่ น้องมีความสามารถค่อนข้างสูง เขาค่อนข้างละเอียดอ่อน

เวลาเขามองศิลปินแล้วเขาสามารถดึงเอาจุดที่ผู้คนสามารถอิน และสร้างเสียงหัวเราะได้ เราก็ยกย่องในความสามารถของเขา แต่เราก็ไม่ไปตัดสินเขาว่าเป็นอย่างนี้อย่างนั้น เอาเป็นว่าเขาก็เป็นศิลปินที่เขาก็ต้องทำงานตามรูปแบบของเขา

คิดไหมว่าเพลงเราจะปังขนาดนี้ เพราะใช้ระยะเวลาเพลงที่2 เป็น 10 ปีเลย?
จะบอกว่าไม่คิดเลยมันก็เป็นไปไม่ได้ ก็มีแอบคิดบ้าง แต่ก็ไม่ได้คิดว่าคนจะให้ความสำคัญ หรือเราจะไปได้ไกลขนาดนี้ คิดว่าคนชอบแค่นั้นแต่พอเห็นน้องๆมาคัฟเวอร์เพลง น้องเด็กมัธยมเอาไปใส่ตะกร้าสอยมะม่วง เราก็รู้สึกว่าดีจังที่เพลงเราไปทัชชิ่ง เด็กป.3-ป.4 ร้องตาม ก็มีความสุขค่ะ

คิดจะเอาดีทางด้านนี้เลย?
ก็ไม่แน่นะคะ เปิ้ลอาจจะมีพัฒนาการมากขึ้นกว่านี้อีกก็ได้ เปิ้ลเชื่อว่าถ้าเปิ้ลมีความสามารถครบทุกรูปแบบป่านนี้เปิ้ลอาจจะอยู่ YG แล้วก็ได้ ถ้าเปิ้ลแต่งออกมาเพราะ ทำดนตรีเองได้ คุมโปรดิวเซอร์ได้ เต้นออกมาโปรเฟสชั่นแนล เป๊ะที่สุด เปิ้ลคงไม่มาแสดงแล้วค่ะ ต้องให้อภัยเปิ้ลนะคะ เพราะเปิ้ลมาจากการเป็นนักแสดง ไม่ใช่นักร้อง 100% แต่ก็พยายามทำเต็มที่ แล้วก็จะพยายามให้เพิ่มมากขึ้นนะคะ

โดนวิจารณ์ว่าเราแก่ มีอายุ สูงวัย?
จะบอกว่าตอนนี้เปิ้ลแฮปปี้มาก เปิ้ลสามารถเป็นตัวอย่างให้กับผู้คนได้ว่าอายุมันไม่ใช่ขีดจำกัดของการประสบความสำเร็จเลย ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ ถ้าคุณมีฝัน อย่าทิ้งฝันของคุณ อย่าเอาตัวเลขมาจำกัดศักยภาพคน เลขเท่านั้นอย่าทำอย่างนี้ เลขเท่านี้อย่าทำอย่างนั้น เปิ้ลเป็นศิลปิน เหมือนดาวที่อยู่บนฟ้า

เวลาคนหมดหวังเขามองขึ้นมาแล้วมันมีความหวัง เราสร้างความหวังให้ผู้คน อันนี้ภารกิจเราสมบูรณ์แล้ว ส่วนคนจะไปมองดีเทลอย่างนั้นอย่างนี้ก็เรื่องของเขา เปิ้ลเชื่อว่าคนที่มองคนอื่นและตัดสินคนอื่นในทางลบจิตเขาเองก็ไม่ได้มีความสุขอยู่แล้ว เราก็มองด้วยความเมตตา อยากให้ทุกคนมีความสุข

อยากจะบอกอะไรกับคนที่คอมเมนต์เราด้านลบ?
ไม่ได้คิดอะไรเลย เราเป็นตัวอย่างผลลัพธ์ของคนที่ประสบความสำเร็จโดยที่เรามองข้ามผ่านขีดจำกัดของอายุไปแล้ว มองในทางบวกดีกว่า ใครเป็นพวกเดียวกับเปิ้ล เปิ้ลก็พาไปด้วย เรายอมรับตัวเองแล้ว เราก็ไม่รู้จะไปรับพลังงานลบทำไม ไม่รู้จะนอยด์ทำไม ส่วนใครที่ชื่นชอบเปิ้ล

เปิ้ลก็เชื่อว่าถ้าเอารูปเขาเมื่อ 10 ปีก่อนมาดู เขาก็คงจะไม่เหมือนตอนนี้ เพราะทุกคนมีวิวัฒนาการ ความรู้สึกนึกคิดที่แตกต่างกันไปในแต่ละช่วงวัย ช่วงอายุอยู่แล้ว การที่เราเอาเรื่องในอดีตมาพูดในปัจจุบัน มันก็เหมือนกับเรากำหนดอนาคตไปด้วย”

แล้วจะย้ายประเทศไหม?
ย้ายค่ะ น่าจะทำงานในวงการอีกไม่กี่ปี ตั้งใจไว้แล้ว วีซ่าก็มีแล้ว รอให้ทุกอย่างคอมพลีส เปิ้ลอาจจะย้ายไปซักช่วงนึงแล้วค่อยกลับมาเมืองไทย เปิ้ลตั้งใจไว้อยู่แล้วว่าเราอยากจะเปลี่ยนประสบการณ์ชีวิต ทำให้ตัวเองมีพัฒนาการในหลายๆ ด้านมากขึ้น

จะไปมีครอบครัวที่ต่างประเทศ?
ไม่ได้คิดอะไรเลย คิดแค่ว่าอยากจะพิสูจน์ความสามารถของตัวเองในหลายๆ ด้าน อยากจะไปใช้ชีวิตอยู่ในหลายๆ ที่แค่นั้นเลย ไปช่วงนึงเดี๋ยวก็กลับมา ยังไงประเทศไทยก็เป็นบ้านของเรา

จะไปทำอะไรที่โน่น?
ตอนที่เปิ้ลอยู่ลอนดอน เปิ้ลทำมาหลายอาชีพเปิ้ลเคยเป็นพนักงานเสิร์ฟที่ร้านอาหาร เคยเปิดร้านขายเสื้อผ้า เราอยากทำร้านอาหารที่นู่น มองไว้ว่าอยากทำร้านซูชิเล็กๆ ไปใช้ชีวิตง่ายๆ บ้านๆ อยากจะใช้ชีวิตนี้ให้หลายรูปแบบ อยากใช้ชีวิตให้คุ้มค่า เผลอๆ อาจจะเกิดมาชาตินี้ชาติสุดท้ายก็ได้(หัวเราะ)

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *