ชาวบ้านผวา วัวถูกฆ่าควักกินตับ ภายใน 2 วัน ตายไป 3 ตัว ลั่นต้องเป็น ฝูงหมาปอบ แน่ๆ

เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 2566 ร.ต.ท.กฤษฎา สังข์ฤกษ์ รองสว. (สอบสวน) สภ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ รับแจ้งเหตุวัวของชาวบ้านถูกฆ่าตาย บริเวณกลางทุ่งนา พื้นที่ ม.3 บ้านช่อง ต.ไผ่ อ.รัตนบุรี โดยในรอบ 2 วันนี้ มีวัวตายไปแล้วถึง 3 ตัว ณ.ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านหลายคน กำลังยืนดูวัวเพศเมียตัวหนึ่งที่นอนตาย ถึงกับตะลึง

เพราะตำรวจไม่เชื่อว่าเป็นฝีมือฝูงสุนัขจริง โดยบริเวณส่วนท้องถูกกัดจนไส้ทะลักออกมา ส่วนบริเวณที่หัวพบว่าลูกตาข้างหนึ่งถูกควักออกไป เป็นภาพที่สยดสยองกับเจ้าของวัวและผู้พบเห็นอย่างมาก นายหัด จันทร์สุวรรณ อายุ 63 ปี กล่าวว่า… เชื่อว่าการตายของวัวดูจากลักษณะแล้วเหมือนถูกสัตว์กัดเอาเฉพาะตับไปกิน

ซึ่งตนเอง และชาวบ้านเชื่อว่าน่าจะเป็นพวกผีปอบที่สิงในร่างของสุนัข จะออกล่าเหยื่อกินในเวลากลางคืน ลักษณะการกินก็จะใช้ปากล้วงกินตับ และลูกตา ซึ่งปกติวิสัยของสุนัข ไม่น่าจะกล้าฆ่าล้มวัวตัวใหญ่ขนาดนี้ได้

ขณะที่นายนเรศ ตระการจันทร์ อายุ 69 ปี กล่าวว่า… ตั้งแต่เกิดมาพึ่งเคยเห็นวัวตายในลักษณะนี้ และเชื่อว่าหากเป็นฝูงสุนัขไม่น่าจะเป็นสุนัขธรรมดา ตนยังมีความเชื่อเรื่องผีปอบสิงร่างสุนัขอยู่ เพราะในช่วงกลางคืนชาวบ้านจะได้ยินเสียงสุนัขเห่าหอน ก่อนออกล่าเหยื่อเป็นประจำ

ด้านนายใส มาลาสุวรรณ อายุ 45 ปี กล่าวว่า ตนเลี้ยงวัวและปล่อยไว้ที่กลางทุ่งนาทั้งหมด 17 ตัว ตัวที่ถูกกัดวันนี้เป็นวัวพันธุ์ไทยผสมอายุ 2 ปี ซึ่งก็โตพอที่จะต่อสู้ป้องกันตัวจากสุนัขได้ แต่ก็ไม่ทราบว่าหากเป็นสุนัขจริงทำไมถึงมีพฤติกรรมโหดดุร้ายขนาดนี้ ทั้งนี้เมื่อ 2 วัน ที่ผ่านมามีสุนัขตัวขนาดใหญ่ 3 ตัว เข้ามารุมขย้ำวัวของตนตายไปแล้ว 2 ตัว

ด้านน.ส.กวินทิพย์ พุจารย์ ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า กรณีการตายของวัวทั้งสามตัวในเวลาไล่เลี่ยกัน ทำให้ชาวบ้านต่างอกสันขวัญหาย หวั่นวิตกว่าจะมีสุนัขผีสิงหากินยามค่ำคืน ตนจึงอยากฝากเรื่องนี้ให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้รับทราบปัญหา หรือเพื่อนบ้านให้รีบมาช่วยกัน พบเห็นฝูงสุนัขก็ต้องช่วยกันแจ้งข่าวเพื่อเป็นการเฝ้าระวังภัยช่วยต่อไป

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *