สะพรึง มาไง!! ฝนหนอน หล่นเกลื่อนถนน คนต้องกางร่มหลบ ชาวเน็ตยังง มันคืออะไร

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 2566 เว็บไซต์ต่างประะเทศ ได้รายงานถึงวิดีโอสุดแปลกประหลาดจากมณฑลเหลียวหนิง ของจีน เมื่อมีหนอนตัวเล็กๆ หล่นตกปกคลุมไปทั่วหลังคารถ ทำให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวต้องกางร่มเพื่อป้องกัน สำหรับสาเหตุของเหตุการณ์นี้ ยังไม่ได้รับการเปิดเผยที่แน่ชัด

หากอ้างอิงตามข้อมูลจากวารสารวิทยาศาสตร์ Mother Nature Network พบว่า ปรากฏการณ์ที่สัตว์ขนาดเล็กตกมาจากท้องฟ้าสามารถเกิดขึ้นได้ โดยเรียกสิ่งนี้ว่า ฝนสัตว์ (Animal Rain) ซึ่งเกิดจากการที่สัตว์เล็กถูกลมหมุนพัดขึ้นไป และตกลงมาพร้อมพายุฝน

อย่างไรก็ตาม หลังจากวิดีโอถูกเผยแพร่ มีทั้งฝ่ายที่เชื่อว่าเกิดปรากฏการณ์หนอนหล่นลงมาจากฟ้าจริง ๆ และอีกฝ่ายที่ไม่เชื่อว่าเป็นหนอน พร้อมทั้งเสนอว่า บางทีสิ่งที่ปรากฏในวิดีโออาจไม่ใช่ หนอน แต่เป็น ก้านดอกป็อปลาร์ ที่มีลักษณะคล้ายกับหนอนแทน

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ย้อนกลับไปธันวาคมปีก่อน ในรัฐฟลอริดา สหรัฐฯ เกิดเหตุการณ์อิกัวน่าหล่นมาจากฟ้า นอนเกลื่อนพื้นเป็นจำนวนมาก ผู้เชี่ยวชาญเผยว่า…

เกิดจากสภาพอากาศหนาวเย็น เนื่องจากอากาศหนาวมาก อิกัวน่าจึงสูญเสียความสามารถในการเกาะติดและตกลงมาจากต้นไม้ซึ่งไม่ต้องกังวลไป พวกมันยังมีชีวิตอยู่และจะตื่นขึ้นมาเมื่ออุณหภูมิสูงขึ้น

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *