ขนลุกขนพอง! เจ้าหน้าที่ป่าไม้โพสต์คลิป งูจงอางยืนได้ ชูคอสูงผงาดเกือบเท่าต้นไม้

เรียกได้ว่า งูเป็นหนึ่งในสัตว์เลื้อยคลานที่อันตรายและน่ากลัวที่สุดในโลก ความสามารถเฉพาะตัวและน่าทึ่งยิ่งเพิ่มความน่ากลัวมากกว่าเดิม อย่างไรก็ตาม งูจงอางเป็นสัตว์ขี้อายที่หลบเลี่ยงบริเวณที่มนุษย์อาศัยอยู่ เมื่อมีการถางป่าสำหรับพื้นที่เชิงพาณิชย์ และอุตสาหกรรมมากขึ้นก็เกิดความขัดแย้งระหว่างคนกับสัตว์เช่นกัน

เมื่อเร็วๆ นี้ สำนักข่าวอินเดียรายงาน เรื่องราวสุดพิศวง งูจงอางตัวยาวชูคอสูงผงาดราวกับเสาไฟ โดยเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ของอินเดีย (IFS) ซึ่งเป็นที่รู้จักจากการแบ่งปันเนื้อหาเกี่ยวกับสัตว์ป่าที่น่าสนใจผ่านทางทวิตเตอร์ได้โพสต์วิดีโอที่น่ากลัวของงูจงอาง ทำชาวเน็ตตะลึง โดยระบุว่า…

งูจงอางสามารถยืนขึ้น และมองตาคนที่โตเต็มวัยได้อย่างแท้จริง เมื่อเผชิญหน้ากัน งูจงอางสามารถยกตัวของมันขึ้นจากพื้นได้ถึงหนึ่งในสาม โดยในภาพวิดีโอแสดงในเห็นงูจงอางขนาดใหญ่ยกลำตัวขึ้น ในท่าตั้งตรง แผ่แม่เบี้ยออกอยู่บนเนินโคลน หางของมันทอดยาวไปบนพื้นขณะที่มันเพ่งไปที่จุดหนึ่ง

นับตั้งแต่เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ ก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ล้นหลาม วิดีโอของงูจงอางยักษ์ตัวนี้ที่ยืนสูงเท่ามนุษย์ พิสูจน์ให้เห็นถึงอันตรายของการเผชิญหน้ากับสัตว์เลื้อยคลาน ตามที่เจ้าหน้าที่ #IFS Susanta Nanda แบ่งปัน ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้คนๆ หนึ่งหนาวสั่นได้

งูมีเสน่ห์อยู่เสมอ เจ้านี่ถึงกับอ้าปากค้างเลย!, สั่นสะท้านไปถึงสันหลัง, นั่นจะทำให้ฉันตกใจ จนตั้งคำถามว่างูสูงเท่าฉันเลยเหรอ, ตาม National Geographic งูจงอาง เป็นหนึ่งในงูที่มีพิษมากที่สุดในโลก และเป็นหนึ่งในงูพิษที่ยาวที่สุดด้วย

งูจงอางที่โตเต็มวัยจะมีความยาวได้ 10 ถึง 12 ฟุต และหนักได้ถึง 20 ปอนด์ (9 กก.) งูจงอางสามารถ ยืน และมองตาคนได้ ซึ่งปริมาณของพิษต่อระบบประสาทในการกัดเพียงครั้งเดียว เพียงพอที่จะฆ่าคนได้ 20 คน

ชมคลิป…

ที่มา: susantananda3

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *