เชฟดังเผยภาพ หนังเหี้ยทอดของแท้ ต้องแบบนี้ เผยหนังปลาบาง และถูกกว่า

จากมีกระแสร้อนแรงเรื่องราวของการจับคุม คนลักลอบนำเนื้อตัวเงินตัวทองมาชำระเนื้อนำไปทำลูกชิ้นและใช้หนังทอดให้กรอบออกมาขายสร้างความหวาดผวาให้ชาวไทย คนรักลูกชิ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งมีการแถลงแล้วว่า ไม่เป็นความจริง โดยผู้ลักลอบจับตัวเงินตัวทองนั้นนำไปขายเป็นเนื้ออาหารป่า

โดยเฉพาะเนื้อบ้องหางที่อร่อยเป็นพิเศษ ซึ่งล่าสุดได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า SchwedaKong ซึ่งเป็นพ่อครัวหรือที่รู้จักกันในชื่อเชฟบังก้อง ออกมาเผยว่า… จากใจคนเคยทำเหี้ยมาก่อนนะครับ เนื้อเหี้ยเนื้อแลน ราคาไม่ถูกครับ ปลาเป็ด ปลากากถูกกว่าเยอะ เนื้อแลนแน่นคล้ายน่องกบ มีกลิ่นคล้ายคาวปลา เหี้ยกลิ่นแรงกว่าแลนครับ

หนังทำกรอบได้แบบไม่ใช่หนังปลาแน่นอนครับ เคยทำแคบเหี้ยมาแล้ว กรอบฟู ไม่ใช่แผ่นเรียบ หนังเหี้ยมีคุณค่าในด้านลาย นิยมทำกระเป๋า รองเท้า ต่อมาเชฟบังก้องได้ออกมาโพสรูปพิสูจน์หนังตัวเงินตัวทองทอดกรอบให้ลูกเพจได้ดู โดยระบุว่า…

ผมไปคุ้ยรูปหนังแลน(เหี้ย) จากฮาร์ดดิสก์เก่า ที่เคยทำไว้เมื่อสิบกว่าปี ตอนพันทิปโน่น มาให้ดูเป็นวิทยาทานครับ จะสังเกตได้ว่า หนังหนากว่าปลาเยอะมากครับ นี่ขนาดตัวเล็กแล้วนะ ซึ่งส่วนนึงผมลองเอาไปตากแห้ง แล้วทอดดูครับ ก็ออกมาค่อนข้างพองฟู และยังเป็นไตด้านในบ้าง

จะเห็นว่ามันต่างจากหนังปลาบางๆ ที่ขายมากครับ ดังนั้น วางใจได้ครับ หนังปลาที่ขายน่ะ หนังปลาแน่ๆ ครับ ไม่ใช่หนังเหี้ยปนครับ ความหนา ความฟู มันคนละเรื่องเลยครับ และย้ำอีกครั้งว่า เป็นวิทยาทานนะครับ

ผมสงสารคนทำธุรกิจหนังปลาทอด ที่ได้รับผลกระทบจากการปั่นข่าวนี้ ไม่สนับสนุนให้ล่า หรือหามากินนะครับ มันเป็นสัตว์กินซาก ลำพังตัวมันเองก็พยาธิไม่น้อยนะ หนังก็กินหมูกินปลาคัง เนื้อกินกบแทนไปครับ

ที่มา: SchwedaKong

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *