ลาวร่วมด้วย! ค่ายมวยลาวประกาศ ไม่ส่งแข่ง กุน ขแมร์ หวั่นกระทบนักชกในไทย

จากกรณีประเด็นสุดดราม่า การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา มีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะประเด็นระหว่าง มวยไทย และ กุนขแมร์ โดย สหพันธ์กุนแขมร์นานาชาติ ประกาศยืนยันว่าจะมี 7 ชาติเข้าร่วมการชิงชัย

ขณะที่ทาง สหพันธ์สมาคมมวยไทยนานาชาติ หรือ อิฟม่า ประกาศว่า… หากชาติสมาชิกใดที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมกุนแขมร์ ในซีเกมส์ครั้งนี้จะมีบทลงโทษ 1-2 ปี

โดยก่อนหน้านี้ สายสมร ไชยสร ประธานสหพันธ์มวยลาวแห่งประเทศลาว ได้แสดงความเห็นกรณี ที่ สปป.ลาว เลือกที่จะส่งแข่งขัน กุน ขแมร์ ซีเกมส์ ที่กัมพูชา จะเป็นเจ้าภาพ พร้อมระบุว่า…

มวยไทย ลอกเลียนศิลปะการต่อสู้ของชาติอื่นมา ล่าสุด เอเชียเสรี สถานีวิทยุของประเทศลาว สอบถามไปยังค่ายมวยที่ไม่ประสงค์ออกนามได้รับคำตอบว่า… จะไม่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกุนแขมร์ในศึกซีเกมส์ครั้งนี้แน่นอน

เพราะกลัวจะส่งผลต่อนักกีฬาที่ชกอาชีพอยู่ที่ประเทศไทย อีกทั้งยังบอกอีกว่า ไม่เห็นด้วยที่กัมพูชาเปลี่ยน มวยไทย เป็น กุน ขแมร์ โดยปกติแล้วรัฐบาลประเทศลาวจะดึงเอานักชกจากค่ายต่างๆ ไปเก็บตัว เพื่อเข้าแข่งในฐานะตัวแทนชาติในศึกซีเกมส์ แต่หลังจากประเด็นกุน ขแมร์ ที่ร้อนแรง ทำให้ค่ายมวยตัดสินใจไม่เสี่ยงส่งนักกีฬาไปแข่งในครั้งนี้

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *