บทเรียนราคาแพง! สาวใจดีให้พี่แฟนยืมรถไปขับ

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 66 มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า Ma’Miew Eiei ได้โพสต์ข้อความระบุว่า.. จะสู้ไม่ไหวแล้วจริงๆ นะ ถ้าไม่ติดว่ามีลูก มีพ่อที่ค้ำอยู่ คงลาโลกไปแล้ว เป็นรถคันแรกในชีวิตที่เราออกรถด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง

ขอความเห็นใจหน่อยได้ไหม ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้คนที่ทำ กลับมารับผิดชอบสิ่งที่ตัวเองทำไว้หน่อย ไม่รู้จะทำยังไงแล้วตอนนี้ ตันไปหมดแล้ว เครียด จนผมร่วงแล้ว

เรื่องมีอยู่ว่า.. พี่ชายแฟนยืมรถเราไปใช้ วันนึงพี่แฟนเราถูกตำรวจจับ เราเลยไปตามเอารถคืน ถึงรู้ว่า รถไปอยู่กับเพื่อนของพี่ชายแฟน แล้วเราก็ได้ติดต่อไปขอรถคืนเมื่อวันเสาร์ที่ 14 มค. 66

โดยให้เมียของพี่แฟนเราติดต่อให้ เขาบอกว่าจะเอามาคืนให้ แต่ก้อไม่เอามา เราไม่เคยรู้จักกับเพื่อนของพี่แฟนเลย วันที่นัดให้เขาเอารถมาคืน เราไปรอที่บ้านพี่แฟน แล้วเขาก็ไม่มา แต่โทรมาทางเมียของพี่แฟน ขอคุยกับแฟนเรา เขาบอกว่าขอยืมรถไว้ก่อน

วันอังคารจะต้องไปเดินเรื่องประกันตัวพี่ของแฟนเรา แต่เราก้อบอกว่า ให้เอารถมาคืนก่อน ถ้าจะใช้เดี๋ยววันอังคารค่อยมาเอา เขาก้อบอกกับทางแฟนเราว่า ถ้าเกิดปัญหาอะไร เขารับผิดชอบให้

และวันนั้นเขาก็ไม่ได้เอารถมาคืน จริงๆ เราก็ไม่พอใจ แต่ก็คิดว่าคงไม่น่าเกิดปัญหาอะไร จนวันจันทร์ที่ 16 ม.ค 2565 เรารู้ข่าวว่า.. รถเราคว้ำอยู่ที่อยุธยา เมียของพี่แฟนเป็นคนทักมาบอก ซึ่งเมียของพี่แฟนก้อรู้มาจากเมียของคนที่เอาไปชนอีกที

จริงๆ เขาได้เอารถไปคว่ำตั้งแต่ วันอาทิตย์ที่ 15 ม.ค 2566 ตอนประมาณ 4-5 ทุ่ม แต่พึ่งติดต่อมาบอกเรา วันจันทร์ ช่วงบ่ายๆ เย็นๆ  เมียคนชนทักมาขอเอกสารรถ บอกว่าจะเอารถออกจาก สภ.ให้ เราก้อเลยถามว่ารถเราอยู่ที่ไหน มีรูปรถเราตอนชนไหม เขาก้อบอกไม่มีเลย

จนได้ไปเจอรถที่ สภ.อยุธยา ตอนแรกเมียคนที่ชนบอกว่า แค่ชนป้ายข้างทาง กระจกแตกล้อแตก เราก้อคิดว่ารถเราคงไม่เปนอะไรมาก จนวันพุธ เราไป สภ.อยุธยา ถึงกับเข่าทรุด รถเราเป็นถึงสภาพนี้ ทางคนที่เอาไปชนบอกกับเราว่า

วันนั้นเขาไปอยุธยาเพื่อไปคุยงาน และบอกว่าไม่ค่อยชินทางเลยหลุดโค้ง และวันที่เราไปตามรถที่ สภ.อยุธยาถึงรู้ว่า เขาไปบ่อนไก่ แล้วไปหนี บ่อนไก่ ทำให้หลุดโค้ง คนที่บ่อนไก่มาตามตัวเขาที่ สภ. และบอกกับเราว่า เขาเล่นไก่แล้วท่าทีจะแพ้เขาเลยหนีออกทางห้องน้ำ

และขับรถเราหนี ถึงได้หลุดโค้งจนเกิดเหตุ จริงๆ ตอนแรกเราไปแจ้งความรถหายที่ สน.แล้ว แต่สน.ไม่รับแจ้งบอกว่า ต้องสืบมาจากพี่ของแฟน แต่พี่ของแฟนตอนนี้โดนจับอยู่ในเรือนจำ ทำให้สืบอะไรไม่ได้ นั้นแหละ หลังจากนั้น ทางคนชน เขาก็รับปากบอกว่า จะรับผิดชอบให้ ขอผ่อนให้

เราติดต่อทางอู่ อู่ตีราคามาให้ประมาน 2 แสน (ถ้าขายซากได้แค่หมื่นกว่าบาท) แต่เราก้อยังใจดีบอก พี่เอามาแสน 5 พอ เราก็ให้ทำสัญญายอมรับสภาพหนี้ไว้ คนชนขอผ่อน งวดละ 5 หมื่น งวดแรกขอจ่าย วันที่ 1 กพ. 66 แต่สุดท้าย จนวันนี้เรายังไม่ได้เงินค่าเสียหายจากคนชนแม้แต่บาทเดียว และล่าสุด คนชนบล๊อคช่องทางการติดต่อเราหมดแล้ว เราเอาเฟสไหนทักไปก้อบล๊อคทุกเฟสเลย

รถเรายังผ่อนไม่หมดเลย เหลืออีก 23 งวด เงินเดือนเดือนนึงผ่อนค่ารถก้อเกือบหมดแล้ว ปัญญาจะจ้างทนายเรียกร้องค่าเสียหายเราก็ไม่มี ตอนนี้เราไม่มีรถใช้ ละเราต้องมาผ่อนกุญแจไปอย่างงี้หรอ เราควรทำยังไงดี ตั้งแต่เกิดเรื่องเราไม่เคยหยุดคิดเรื่องนี้ได้เลย เราเครียดจนไม่อยากจะอยู่ต่อแล้ว

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *