หนุ่มกลุ่มใจ จะปลอบพ่อยังไงดี หลังพี่สาวไม่ให้ไปงานแต่ง เพราะอายที่พ่อพิการ

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 2566 ได้มีสมาชิกหมายเลข 7403824 ได้ตั้งกระทู้ขอคำปรึกษาปัญหาครอบครัว โดยเล่าว่า… พ่อประสบอุบัติเหตุพิการ ต้องนั่งรถเข็น ตอนนี้พี่สาวบอกว่าไม่อยากให้พ่อไปงานแต่ง เพราะอายที่มีพ่อเป็นคนพิการ

เขาเลยตอบกลับพี่สาวไปว่า… เขาจะไม่ไปงานแต่ง และจะไม่คุยกับพี่สาวอีก แต่พ่อได้บอกเขาว่า ไปเถอะลูก อย่าให้ต้องตัดขาดกันเพราะพ่อเลย ทั้งนี้ ถึงพ่อจะพูดอย่างนั้น แต่เขาดูออกว่าพ่อเศร้า ควรปลอบใจพ่อยังไงดี

ด้านความเห็นของชาวเน็ต แนะนำให้เจ้าของกระทู้พูดให้กำลังคุณพ่อในเชิงที่ว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไร จะอยู่เคียงข้างพ่อเสมอ พร้อมแนะทางเลือก 2 ทางคือ ให้เขาไปร่วมงานแต่ง แล้วบอกให้พี่สาวรู้ถึงความรู้สึกของคุณพ่อ ส่วนอีกหนึ่งทางคือ ไม่ไปงานแต่ง แล้วพาคุณพ่อไปเที่ยวแทน

กระทู้ครั้งนี้ได้เป็นจุดสนใจของชาวเน็ตมากมาย บางคนได้ตั้งข้อสงสัยในหลาย ๆ เรื่องว่า บางทีเรื่องนี้อาจจะไม่ใช่เรื่องจริง หรือเจ้าของกระทู้อาจเล่าไม่หมด เช่น… เวลาพ่อแม่ของฝ่ายชายมาสู่ขอพี่สาว พวกเขาไม่ได้รู้อยู่แล้วหรือว่าคุณพ่อพิการ หรือ กระทู้ก่อนหน้า เขาเล่าว่าคุณพ่อยังทำงานอยู่ แล้วทำไมกระทู้นี้คุณพ่อถึงพิการ

สำหรับเรื่องแรก เจ้าของกระทู้ตอบว่า ฝ่ายชายไม่ได้พาครอบครัวมาสู่ขอ แต่พวกเขาไปตกลงว่าจะแต่งงานกันเอง ฝ่ายชายรู้จักคุณพ่อก่อนที่คุณพ่อจะพิการ

การจัดงานครั้งนี้ ครอบครัวฝ่ายชายเชิญแขกมาหลายคน พี่สาวน่าจะอายที่มีพ่อเป็นคนพิการ ส่วนเรื่องที่สอง เจ้าของกระทู้ตอบว่า อุบัติเหตุเกิดขึ้นนานแล้ว คุณพ่อนั่งรถเข็นมานานแต่ยังทำงานอยู่ ตอนไปทำงานก็ใช้ลิฟท์เพื่ออำนวยความสะดวก

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *