ยอดคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว เผยอายุที่แท้จริง มีลูกถึง 15 คน สู้ชีวิตทำงานไม่เคยท้อ

ทำเอาคนบนโลกออนไลน์ฮือฮากันไม่น้อย หลังมีการแชร์เรื่องราวของ นางศรียุภา ณ พัทลุง หรือหยุ่น อายุ 46 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ อ.หาดสำราญ จ.ตรัง ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นคุณแม่ที่มีลูกดกมากที่สุดใน จ.ตรัง คือมีลูกชาย 8 คนและลูกสาว 7 คน รวมทั้งหมด 15 คน คนโตเป็นผู้หญิง ปัจจุบันอายุ 29 ปี

ส่วนคนสุดท้องเป็นผู้ชาย อายุ 7 ขวบ เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 3 โดยลูกที่โตและเรียนจบแล้วมี 5 คน ส่วนอีก 10 คน เรียนหนังสืออยู่ชั้นมัธยมศึกษา 3 คน ชั้นประถมศึกษา 6 คน หยุดเรียน 1 ปี 1 คน ซึ่งลูกทั้ง 15 คน เคยอาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกันตั้งแต่แรกเกิดจนกระทั่งเติบโต จึงแยกย้ายกันออกไปทำงานนอกบ้าน

ที่ผ่านมา เคยมีสามี 2 คน คนแรกมีลูกด้วยกัน 5 คน ก่อนจะเลิกรากันไป จากนั้นได้มีสามีคนที่ 2 มีลูกด้วยกัน 10 คน แต่ได้เลิกราไปเมื่อประมาณ 4 ปีก่อน จึงกลายเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ที่ต้องแบกรับภาระเลี้ยงดูลูก ๆ ด้วยลำแข้งของตัวเอง ด้วยการรับจ้างกรีดยางพารา ได้ค่าจ้างวันละ 500-700 บาท แต่ก็ไม่ได้ทุกวัน

ช่วงไหนฝนตกก็ขาดรายได้ ช่วงหน้ายางผลัดใบก็ไม่ได้กรีดยาง แต่เพื่อลูก ทำให้คนเป็นแม่ต้องอดทน และรับจ้างทำงานทุกอย่าง เพื่อให้ลูกได้เรียนหนังสือ และสอนลูกทุกคนให้เป็นคนดี โดยไม่สร้างภาระหรือความเดือดร้อนให้กับสังคม

กระทั่งลูก ๆ เติบโตและหางานทำได้จึงส่งเงินกลับมาให้คุณแม่เลี้ยงดูน้อง ๆ ที่เหลืออีก 11 คนทุกเดือน จึงเบาแรงลงไปได้มาก ซึ่งลูก ๆ ของเธอ ว่านอนสอนง่าย และตั้งใจเรียน โดยมีลูกสาวเรียนจบมหาวิทยาลัยเอแบค กรุงเทพฯ 1 คน

อยู่ระหว่างการหางานทำอีก 1 คน ทำให้น้องๆ ที่เหลือเอาแบบอย่างของพี่ๆ ด้วยการตั้งใจเรียน ไม่ดื้อ ไม่เกเร เพื่อจะได้มีอนาคตที่สดใส และจะได้ออกมาช่วยคุณแม่ทำงาน สร้างความภาคภูมิใจให้กับผู้เป็นแม่เป็นอย่างมาก

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *