เปิดใจ อาทิตย์ ริว อยากทำหน้าที่พ่อ ติดที่ไม่มีเงิน เจอหน้าลูกที่ต้องมี 3-4 แสน

เปิดชีวิต อาทิตย์ ริว หลังอำลาวงการไปนาน 17 ปี ใช้ความรักนำทางจนทำชีวิตพัง สำหรับ อดีตพระเอกยุค 90 อาทิตย์ ริว พร้อมเผยประเด็นเรื่องลูก ซึ่งไม่เคยพูดที่ไหนมาก่อน

ที่บอกว่าริวขาดความรัก เท่าที่ดูตอนนี้ริวมีลูก 3 คนกับอดีตภรรยา อันนั้นไม่ใช่ความรักเหรอ?
ริว: ก็เป็นความรักประเภทหนึ่ง มันเป็นความรักที่ผมค่อนข้างปรารถนาดี ปรารถนาดีกับตัวเองด้วย ปรารถนาดีกับเขาด้วย ว่าอยากมีลูก อยากมีความรักด้วยกัน อยากมีหัวแก้ว หัวแหวนด้วยกัน อยากจะประคับประคองครอบครัวไปด้วยกัน อยากจะเติมเต็มชีวิตที่ขาดหายไป

ก็ตกลงว่าจะอยู่ด้วยกันนะ แต่มันยังขาดช่วงระยะเวลาศึกษาดูใจในความเป็นตัวตนของแต่ละคนจริงๆ อย่างบางคนเขาจะมองภาพในละคร เขามองภาพความเป็นพระเอก เขาบอกริวต้องเป็นอย่างนี้ ในละครริวเป็นอย่างนี้ ฉันรักริวในคาแรคเตอร์นั้น แต่ตัวผมไม่ใช่ ตัวผมมีความเป็นตัวเอง

แล้วมันเกิดอะไรขึ้นกับความรักครอบครัวแรก?
ริว: ด้วยความที่ครอบครัว หมายถึงตัวภรรยาเองก็ต้องคาดหวังว่าผมน่าจะเป็นพระเอกจริงๆ แต่ทีนี้ผมไม่ใช่ ในชีวิตจริงผมยอมรับเลย ผมเป็นคนเจ้าชู้ แล้วผมก็พูดเลยตั้งแต่ก่อนคบว่าถ้าจะคบกับผมรับได้ไหมในความเจ้าชู้ เขาก็บอกว่ารับได้ในความเป็นตัวริว

ผมถามว่าแน่นะ ถ้ารับได้ผมก็คบ ก็เลยตัดสินใจอยู่ ตัวปัญหาเหล่านั้นผมไม่ได้จะพูดถึงว่าจบยังไงหรือมีปัญหายังไง แต่ผมพูดคร่าวๆ ว่าผมได้มีลูกกับเขา แล้วปัญหาในครอบครัวต่างๆ นานา เกี่ยวกับเรื่องนู้นเรื่องนี้ผมจะไม่ขอพูดถึง เพราะว่าทุกวันนี้เขาก็มีชีวิตที่ดี แล้วลูกผมก็น่ารัก

แล้วอะไรที่เป็นจุดทำให้เราคิดสั้น?
ริว: เนื่องจากพอผมจบพังทลายกับชีวิตครอบครัว ลูกก็ไม่ได้อยู่ด้วยกัน มีปากเสียงกันนิดหน่อย แล้วแยกย้ายกัน และการที่ผมจะไปพบลูก ถ้าผมไปในสภาพที่ผมไม่มีเงิน ซึ่งคนเป็นพ่อจริงๆ ก็อยากให้เงินเขา เราอยากดูแลเขา การที่ผมเจอทุกครั้งมันต้องใช้เงิน

ผมก็จะรู้สึกว่าลูกผมเป็นตัวประกันหรือเปล่า แต่ผมก็ไม่ได้คิดอย่างนั้น ผมคิดว่าถ้าผมมี ผมให้ แล้วผมก็ให้จริงๆ ผมเซ็นเช็คทีละ 3-4 แสน ผมให้จริงๆ เพราะไม่ได้บ่อยเลยที่ผมมีโอกาสเข้าไปเจอลูก แต่ทุกครั้งที่ผมเจอลูก กอดลูกมันมีน้ำตา

แสดงว่าไปเยี่ยมลูกแต่ละครั้ง?
ริว : แน่นอนผมยินดี ตอนนั้นผมมีเงิน
แล้วตอนที่เราแยกจากภรรยาและลูก 3 คน หน้าที่การงานเราเป็นยังไง?
ริว : ตอนนั้นดีครับ เป็นออแกไนน์บริษัทใหญ่ ผมจัดงานในอิมแพค

ที่มา: คุยแซ่บShow

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *