เตือนด่วน! ครูไพบูลย์ หากโพสต์ไม่สำนึกผิด ศาลอาจไม่ลดโทษ

จากกรณีที่ เอ๋ มิรา ได้โพสต์โดยได้ระบุว่า เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 ตัดสินแล้ววันนี้ คดีพากผู้เยาว์ จำคุก 8 ปี #ช่วงเช้า ณ ศาล มีทนายฝ่ายตรงข้าม พูดข้างหูพี่ทนายน้องว่า.. ศาลจะยกฟ้องหรืออะไรน๊า เมียกับผัวขับรถ BM ไปฟังคำพิพากษา ยังไม่รู้สึกหรือสำนึกผิดอะไร ยิ้ม หัวเราะ #ศาลพิพากษาออกมาแล้ว

จำเลยมีความผิดอาญามาตรา 319 จำคุxกระทงละ 2 ปี 4 กระทง จำคุx 8 ปี ชดใช้ค่าเสียหาย 350,000 บาท ไม่รอลงอาญา #ขอบคุณพี่ทนายเก่ง ทนายน้อง อ.ประจักษ์ชัย พี่เบิร์ด ป๋าเทพ และทุกคนที่ทวงความยุติธรรมคืนให้ผู้หญิงคนนี้ หนู แม่ ตา ยาย ขอขอบคุณจากหัวใจ ยังเชื่อว่ากฏหมายไม่เข้าข้างคนผิด ใครทำกรรมไว้ก็จงรับกรรมนั้นไป #ฟ้ามีตา #คดีพรากผู้เยาว์

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก ปลั๊กไทย by มหาชะนี ได้ออกมาแชร์โพสต์ของครูไพบูลย์พร้อมทั้งเตือนด้วยว่า… โพสแบบนี้ทนายฝั่งโจทก์สามารถแคปสะสมเก็บไว้ให้ศาลว่า จำเลยไม่มีความสำนึกผิดในสิ่งที่กระทำผิด

ซึ่งศาลอาจจะพิจารณาไม่ลดโทษก็ได้ ยืนตามศาลชั้นต้น ผมงงว่า ทนายฝั่งนี้เขาไม่แนะนำอะไรมั่งเลยหรอ ทั้ง ๆ ที่ต้องสู้ต่ออีกหลายศาล เอาอะไรมามั่นใจ ถ้ามั่นใจ ศาลแรกเขาไม่วินิจฉัยมาแบบนี้หรอก

ทั้งยังคอมเมนต์ตอบใต้โพสต์กับชาวเน็ตด้วยว่า… พรากผู้เยาว์ ปกติรอดยากถ้าหลักฐานไม่แข็งและผิดจริง โดนตั้ง 2 กระทง อย่างน้อยก็ต้องมีสักกระทงอะ

 

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *