หดหู่หัวใจ พบยายนอนพื้นถนน ตั้งแต่บ่ายยันดึก เผยถูกทิ้ง 2 วัน อดข้าวอดน้ำ

วันที่ 8 ก.พ. 2566 เมื่อเวลา 24.00 น. ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีขอความช่วยเหลือ เนื่องจากพบยายรายหนึ่งถูกทิ้ง นอนนิ่งบนพื้นถนนหน้าบ้าน บริเวณห้องพักคนงาน พื้นที่ ต.เขานิเวศน์ อ.เมืองระนอง จ.ระนอง ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา เป็นเวลานานประมาณ 9-10 ชั่วโมง ยังรู้สึกตัว แต่ไม่สามารถเคลื่อนไหวช่วยตนเองได้

เจ้าหน้าที่ได้เร่งไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง ณ.ที่เกิดเหตุพบห้องพักคนงานมีรั้วรอบขอบชิด ประตูรั้วเปิดแง้มไว้ เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจภายใน พบยายอายุประมาณ 80 ปีเศษ สวมเสื้อคอกระเช้า แต่ท่อนล่างเปลือยเปล่า นอนอยู่บนพื้นหน้าห้องพักคนงานห้องแรก พบประตูห้องเปิดแง้มอยู่ แต่ไม่เปิดไฟฟ้าภายในห้อง

เมื่อเจ้าหน้าที่เรียกเจ้าบ้าน พบเพียงเสียงสุนัขเห่าออกมา คาดว่าไม่มีใครอยู่ภายในห้อง จากนั้นได้ประสานงานศูนย์วิทยุ 191 ขอสนับสนุนหน่วยกู้ชีพ รพ.ระนอง เข้ามารับตัวยาย นำส่ง รพ.ระนอง เมื่อตรวจสอบภายในห้องพักดังกล่าว พบมีแกงบูดอยู่ในถ้วยวางอยู่บนกรงสุนัข ที่ถูกขังไว้ในกรง พร้อมกระปุกใส่น้ำ และกระปุกใส่อาหารสุนัขที่ว่างเปล่า

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำผ้านวมสีขาวภายในห้องมาห่มให้ยายชั่วคราว ซึ่งยังมีสติอยู่ แต่ร่างกายอ่อนแรง ไม่สามารถลุกนั่งเองได้ สอบถามทราบชื่อนางลมัย ซึ่งตรงกับชื่อบนซองยาที่วางอยู่บนตู้เย็นภายในห้องพัก โดยยายบอกว่าถูกทิ้งตามลำพังมา 2 วันแล้ว และไม่ได้ทานอาหาร

จาการสอบถามชาวบ้านใกล้เคียงทราบว่า ยายอยู่กับลูกสาว ซึ่งพักรวมอยู่ภายในบ้านคนงานของนายจ้าง ปกติจะมีลูกสาวดูแล เพราะยายเดินไม่ได้ ต้องใช้วิธีการถดในท่านั่ง แล้วใช้มือช่วยเดินออกมา โดยช่วงบ่ายมีคนพบยายนอนนิ่งอยู่บนพื้นหน้าห้องจนตกดึก นานประมาณ 9-10 ช.ม.

ชาวบ้านที่เห็นไม่มีใครกล้าช่วย เนื่องจากห้องพักคนงานดังกล่าวเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล และยังมีลูกจ้างแรงงานต่างด้าวเข้าออก จึงไม่รู้จะช่วยกันอย่างไร หวั่นยายจะเสียชีวิตหากยังปล่อยทิ้งไว้

ต่อมาหน่วยกู้ชีพ รพ.ระนอง พร้อมรถพยาบาลมาถึงที่เกิดเหตุ ก่อนเข้าทำการปฐมพยาบาล และนำตัวส่งไปรักษายัง รพ.ระนอง ทันที โดยในช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเดินทางไปพบกับนายจ้างเจ้าของบ้านพักคนงาน เพื่อสอบหาตัวบุตรสาวของยาย และสอบถามสาเหตุที่ยายถูกทิ้งไว้ตามลำพัง

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *