ร่ำไห้จะขาดใจ ดญ.ตกท่อ พ่อแม่จุดธูปขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยลูกปลอดภัย ล่าสุดเห็นหัวน้องแล้ว น้องยังส่งเสียงร้องไห้เป็นระยะ

จากกรณี เมื่อวันที่ 6 ก.พ. 2566 เหตุเกิดที่ อ.พบพระ จ.ตาก เด็กหญิง อายุ 1 ปี 7 เดือน ลูกของสองสามีภรรยาเมียนมา ขณะพ่อแม่ขุดหัวมันสำปะหลังอยู่ ลูกสาวไปนั่งเล่นกองดินกับเพื่อนคนงานรวมสองคนเพียงลำพังก่อนหายตัวไปจากจุดนั่งเล่นกองดินแบบไร้ร่องรอย

ก่อนพบตกลงไปติดอยู่ในหลุมขุดเจาะบ่อบาดาลซึ่งมีปากหลุมกว้างเพียง 1 ฟุตและมีความลึกหลายสิบเมตรจนมีการระดมทีมกู้ชีพกู้ภัยทั่วชายแดนจังหวัดตากมาช่วยเหลือ โดยเวลาผ่านไปนานกว่า 10 ชั่วโมง

ทีมปฏิบัติการกู้ชีวิตเฉพาะกิจจากทุกหน่วยงานและอาสาสมัครนับร้อยนายต่างระดมกำลังเร่งหาวิธีช่วยเหลือเด็กหญิงตลอดทั้งคืน วันที่ 7 ก.พ. 2566 เจ้าหน้าที่ยังระดมกำลังช่วยเหลือเด็กหญิงเมียนมา

ล่าสุดต้องเปลี่ยนใช้คนขุดแทนรถแม็คโคร โดยอาศัยแรงกู้ภัยและคนที่ไปช่วย ช่วยกันขุดต่อไป โดยล่าสุดได้เผยภาพที่ใกล้จะถึงตัวเด็กหญิง พร้อมข้อมูลแจ้งว่า โพรงระยะทาง 1.5 เมตร

เราเจาะทะลุไปถึงท่อที่น้องอยู่แล้ว แต่พบว่าน้องอยู่ต่ำกว่าโพรงที่เราเจาะทะลุไปอีก 2.5 เมตร ตอนนี้ทีมงานต้องขุดลงไปอีกโดยใช้แรงงานคน ให้ลึกกว่าที่น้องอยู่ ไม่น้อยกว่า 2.5 เมตร ขณะเดียวกัน น้องก็ยังส่งเสียงร้องไห้ออกมาเป็นระยะ

ทั้งนี้แม่ของเด็กร้องไห้อย่างหนักตลอดเวลา ช่วงหนึ่งพ่อแม่ของเด็กได้ไปจุดธูปไหว้ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์เจ้าป่าเจ้าเขาให้ช่วยน้องให้ปลอดภัยด้วย เจ้าหน้าที่ยืนยันกับพ่อแม่จะพยายามช่วยเหลือเด็กให้ได้ภายในเช้าวันนี้

ที่มา: หัวหน้าก้อย กิตติศักดิ์ บุญจันทร์

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *