เด็กๆ ยกก๊วนเข้าร้านชาบู แต่เงินดันไม่พอจ่าย เจ้าของร้านไอเดียวเจ๋ง ให้ทำงานใช้หนี้แทน

เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 ทางด้านของโลกออนไลน์ได้แชร์เรื่องราวจากเพจร้านอาหารชื่อว่า ฮาโหลชาบู เป็นร้านชาบูในจ.ระยอง โดยเล่าเหตุการณ์แก๊งเด็ก 4 คนที่เงินไม่พอจ่ายค่าชาบู แต่ดันเจอเจ้าของร้านสุดใจดีให้ทำงานแลกหนี้ ระบุว่าแคปชั่นว่า…

อ่ะมาดู เงินไม่พอจ่าย ต้องทำงานในร้าน มีอยู่จริง วัยรุ่น y2k 4 หนุ่มหล่อ เข้ามาทานชาบูที่ร้าน พนักงานแจ้งราคา เปิดโต๊ะเรียบร้อย ทานจนอิ่ม พอเช็กบิล เด็ก ๆ นั่งรวบรวมเงินกันอยู่นาน รวมเศษทุกบาททุกสตางค์แล้ว สรุปน้อง ๆ บอกมีแค่ 596 บาท (ค่าอาหาร 1,112) ขาดไป 516 บาท

แล้วตอนนั้น 3 ทุ่มครึ่งแล้ว (ปกติร้านปิด 3 ทุ่มตรง) ก็ไม่รู้จะทำไง เพราะรู้อยู่แล้วว่าคงไม่มีแล้วแหละ ดึกแล้วด้วย จะไปหากันมาจากไหน ก็เลยบอกให้ช่วยพี่พนักงานเสิร์ฟ เก็บร้านแล้วกันนะ สรุปก็ตามภาพ เด็ก ๆ ช่วยเก็บขยะ กวาดพื้น ยกเก้าอี้ แทนค่าอาหารส่วนที่เหลือไป

เคราะห์ซ้ำกรรมซัด รถที่เด็ก ๆ ขี่มา สตาร์ทไม่ติดอีก น้องชายตามไปดูจะไปช่วย เด็ก ๆ บอก ไม่เป็นไรคับ พี่กลับได้เลยก็ไม่รู้ว่าป่านนี้ถึงบ้านกันรึยัง สงสารก็สงสาร ขำก็ขำ ลูกเอ๊ยยย

นับตั้งแต่เรื่องราวดังกล่าวเป็นกระแสไวรัล ก็มีชาวเน็ตหลายคนเข้ามาชื่นชมเจ้าของร้านกันมากมาย เช่น… ขอให้ทางร้านเฮงๆ รวย ๆ ครับ, ขอบคุณแทนน้องๆ ด้วยค่ะ, เอ็นดูน้อน ๆ เจ้าของใจดีมากค่ะ ขอให้ขายดิบขายดีนะคะ

อีกทั้งยังมีชาวเน็ตคนหนึ่งออกมาให้ความเห็นว่า น้องอาจเข้าใจผิดเกี่ยวกับราคา ไม่ได้เจตนาจะมาโกงร้านค้า เพราะราคาชาบูสำหรับเด็กราคา 139 บาท และผู้ใหญ่ราคา 239 บาท

ดังนั้น น้องเข้าใจว่าตนเองไม่ได้เป็นผู้ใหญ่จึงเตรียมเงินมาทานในราคาเด็ก เด็กทาน 4 คน 139 × 4 = 556 บาท ซึ่งไม่ได้คิดค่าเครื่องดื่ม ทางร้านแจ้งว่า ราคาเด็กจะต้องวัดตามส่วนสูง หากมีความสูง 130 ซม.ขึ้นไปจะคิดเป็นราคาผู้ใหญ่

อย่างไรก็ตาม เจ้าของร้าน มีการเผยว่าเด็ก ๆ บอกว่าพรุ่งนี้ค่อยมาจ่ายได้ไหม ตนเลยให้ช่วยทำความสะอาดเก็บร้านไปแทน ไม่คิดจะแจ้งความหรือเอาความกับเด็กๆ แต่ต้องการสอนไม่ได้ซีเรียสขนาดนั้น เงินแค่นี้จะไปเอาอะไรกับเด็กล่ะ

ชมคลิป…

ที่มา: ฮาโหลชาบู

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *