เอาจริงดิ! เน็ตไอดอลเขมร ลั่นใครล้มบัวขาวได้ จะแต่งงานด้วย แถมไม่ต้องจ่ายซักบาท

กลายเป็นดราม่าร้อนแรงข้ามประเทศไปซะแล้ว หลังกัมพูชา เจ้าภาพซีเกมส์ 2023 ที่จะจัดในช่วงเดือนพฤษภาคม เตรียมเปลี่ยนชื่อการแข่งขันมวย หรือที่หลายชาติรับรู้กันว่าคือมวยไทย เป็น กุน ขแมร์ อ้างว่าเป็นต้นกำเนิดศิลปะมวย

ร้อนไปถึง สมาพันธ์มวยไทยนานาชาติ หรือ (อิฟม่า) IFMA ได้ตัดสินใจไม่ส่งนักมวยไปร่วมแข่งขัน เนื่องจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ IOC ยืนยันการใช้ มวยไทย ในการแข่งขันระดับนานาชาติ

หนึ่งในดราม่านั้น ยังมีประเด็น ของ บัวขาว หรือ สมบัติ บัญชาเมฆ นักมวยไทยชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์ยืนยันว่า… ตัวเองนั้นคือคนไทยเชื้อสายกูย (Kuy, Kui), โกย/กวย (Kuoy) หรือ ชาวส่วย (Suai) ไม่ใช่เขมร ตามที่ชาวกัมพูชาที่มาป่วนในเพจของตัวเอง และกล่าวอ้าง

โดย แก้ว รัมย์จง (Keo Rumchong) นักมวยจอมเก๋าวัย 35 ปี นักกีฬากุน ขแมร์ ระดับตำนานของกัมพูชา ออกมาประกาศท้า บัวขาว บัญชาเมฆ ตำนานนักชกชาวไทย ขึ้นชกตัวต่อตัวกันเลยทีเดียว ลามไปถึงสเร จันทร รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ได้ออกมาบอกว่า…

หากล้มบัวขาว ได้นั้นจะมีการมอบเงินพร้อมบ้าน รถ ให้นักมวยกัมพูชา จนบัวขาว ต้องออกมาโพสต์อีกครั้งถึงการทวงเงินค่าตัวที่ไปขึ้นชกในรายการ Worldfight tournament ว่ายังได้เงินไม่ครบขาดอีก 2.2 ล้านบาท

ล่าสุดเน็ตไอดอลสาวชาวกัมพูชา ซึ่งใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า Yada Yada ได้ออกมาระบุว่า ถ้าใครชนะบัวขาวได้ เธอจะแต่งงานด้วย โดยไม่ต้องมาสู่ขอเธอไม่ต้องจ่ายเงินซักเรียล (ค่าเงินกัมพูชา) และจะรักหนุ่มที่มาแต่งงานกับเธอตลอดไป

ส่วนดราม่าเรื่องนี้ หนุ่มบัวขาว ยังไม่ได้รับคำท้าอะไรใดๆ และยังคงพูดถึงประเด็นค่าตัว ที่ทางผู้จัดมวยเขมรยังคิดค้างอยู่ 2.2 ล้านบาท ซึ่งยังไม่ได้จ่ายมา ถ้าจ่ายครบแล้วจะท้าอะไรก็คงต้องดูกันต่อไปจากนี้

ที่มา: Yada Yada

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *