กรรชัย ขอเตือน โม อมีนา อาจโดนฟ้องได้นะ ไม่ใช่ว่าสนิทจะพูดอะไรก็ได้ ผมเห็นผมยังอึ้ง

จากกรณีแห่วิจารณ์ โม อมีนา ออกมาพูดอาการป่วย อ๋อม อรรคพันธ์ รวมทั้ง มดดำ คชาภา ก็ออกมาตำหนิ โม ว่าไม่สมควร โดย โม ก็ออกมาพูดลักษณะว่าได้ฟังมดดำแล้วรู้สึกแย่ แต่รู้เจตนาตัวเองดี คนอื่นช่างเขา นั้น ด้าน หนุ่ม กรรชัย กล่าวในรายการ ข่าวใส่ไข่ ถึงเรื่องนี้ว่า…

ส่วนตัวรู้จักกับโม แต่ความเป็นจริงต้องฝากเตือนน้องว่ามันไม่เหมาะสมจริงๆ ถ้าจะบอกว่านักข่าวพยายามถามน้อง มันมีวิธีเลี่ยงมากมาย ว่าให้ทางญาติหรือตัวเขามาพูดเอง ไม่เกี่ยวกับเรา เพราะมันเป็นเรื่องครอบครัวเขา น้องอาจไม่รูัคนที่ป่วยจริงๆ บางทีเขาก็ไม่ได้อยากประกาศให้ใครรู้ มันเป็นสิทธิของเขา ที่สำคัญเขาฟ้องน้องได้นะ

ที่พูดไว้ให้คนที่ฟังอยู่ บางเรื่องไม่จำเป็นต้องพูดออกมาทั้งหมด เป็นเรื่องความเจ็บป่วย ที่สำคัญถ้าพ่อแม่ ปู่ย่าตายายเขายังไม่รู้ ญาติคนไหนที่เขานอนไม่สบายอยู่เขายังไม่รู้ คุณไปพูดแล้วเขารู้เขาช็อกขึ้นมาเรื่องใหญ่อีก

ด้าน มดดำ คชาภา บอกว่า อ๋อมมันไม่ฟ้องหรอก แต่ญาติเขายังไม่รู้ มดดำคุยกับอ๋อมทุกวัน เป็นไง เจ็บไหม เขาก็กลัวคนจะรู้ สิ่งที่อ๋อมกลัวมาตลอด คือกลัวคนรู้ว่ามันไม่สบาย เพราะจะไปกระทบกระเทือนจิตใจคนที่บ้าน ตอนนี้คนที่รู้จริงๆ มีแค่พ่อแม่ เพราะอ๋อมเหมือนคนหาเงินในบ้าน เสาหลักในบ้านคนเดียวเลย

เขารู้กันตั้งแต่อักษรย่อแล้ว แต่เขาไม่พูดกัน เขาเองก็ไม่อยากเจอใคร ไม่ให้ใครเยี่ยมด้วย กรรชัย กล่าวอีกว่า… มันมีปัจจัยหลายอย่าง ถ้าเราไม่ใช่ญาติพี่น้องพ่อแม่ ไม่ใช่แฟนไม่ใช่คนข้างตัว ไม่ควรพูด เราไม่รู้คนข้างหลังเป็นไง จะมาบอกไม่มีใครรู้อยู่ตรงนั้นกดดันยังไง นักข่าวจะถามคุณก็ตอบว่าไม่ใช่เรื่องของคุณ

ไม่ได้ตำหนิน้องแค่จะบอกอะไรควรไม่ควร ไม่ใช่แค่ว่าฉันสนิทฉันพูดได้ คนป่วยเขาก็อยากมีพื้นที่ของเขา การรักษาของเขา ไม่รู้จะพูดยังไง เมื่อวานผมเห็นผมอึ้งมาก มดดำ กล่าวเช่นกันว่า… โมก็ลูกสาวแต่ฉันเห็นแล้วก็ตกใจ มันมีผลกระทบยิ่งใหญ่ เขาเลยไม่พูด

ตอนอ๋อมโพสต์วันเกิด คนไปอวยพรเขาก็รู้กันหมด กีต้าร์ – เตอร์ ที่อยู่กับอ๋อมตลอด เขาก็ยังเงียบกริบกว่าฉันอีก ที่เขากลัวคือคนในครอบครัวเขายังไม่รู้ เขาอยู่กับคุณย่า คุณยาย เขาด้วยนะ ย่ายายเขาไม่รู้นะ เขามีคนแก่อยู่บ้าน

กรรชัย กล่าวด้วยว่า… พี่ถามว่าวันนี้ถ้ามันเกิดเรื่องอะไรขึ้นในครอบครัวเขา หรือมีสิ่งที่ครอบครัวเขาไม่ได้รู้ ญาติเขาไม่รู้แล้วเขาช็อกขึ้นมาใครรับผิดชอบ มันเป็นเรื่องเจ็บป่วยนะไม่ใช่เรื่องดาราคนนี้ไปกินกับใคร มันเป็นเรื่องความเป็นความตาย มันสำคัญ ไม่ควรพูด ไม่ต้อง PDPA ยังไงก็ไม่ได้เป็นสิทธิผู้ป่วยเขา

ชมคลิป…

ที่มา: ข่าวใส่ไข่

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *