ไม่กังวลเตรียมทำธุรกิจอื่นแทน หากถูกปิดแพลตฟอร์ม ดีเอสไอให้ประกัน แต่มีเงื่อนไข

เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 2566 เวลา 14.30 น. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือนอท กองสลากพลัส พร้อมด้วย นายศุภชัย ทิพย์สิทธิ์ ทนายความ เดินทางกลับ ภายหลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหา กับพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ในคดีร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันจัดให้มีการเล่นพนันออนไลน์

หลังพบเส้นทางการเงินเชื่อมโยงกับเงินที่ได้มาจากธุรกิจผิดกฎหมาย2 สำนวน คือ คดี 288/2565 ที่พบเส้นทางการเงินเชื่อมโนงกับธุรกิจผิดกฎหมายจำนวน 53 ล้านบาท และ คดี 6/2566 ที่พบเส้นทางการเงิน 39 เส้นทาง มูลค่า 1,090 ล้านบาท เชื่อมโยงกับธุรกิจผิดกฎหมาย โดยใช้เวลาให้ปากคำนานกว่า 1 ชั่วโมง

นายพันธ์ธวัช กล่าวว่า… ตนปฏิเสธข้อกล่าวหาในทุกข้อหา โดยวันนี้รับทราบข้อกล่าวหาใน 2 สำนวนคดี และพนักงานสอบสวนดีเอสไอ อนุญาตให้ประกันตัว และกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ หากจะเดินทางออกนอกประเทศจะต้องแจ้งให้พนักงานสอบสวนทราบทุกครั้ง

ผมมีหลักฐานเส้นทางการเงินทั้งหมด ที่สามารถอธิบายเส้นทางการเงินได้ในทุกเส้นทางทั้ง 53 ล้านบาท และเส้นทางการเงิน 39 เส้นทางก็มีหลักฐานอยู่แล้วและชี้แจงได้เช่นกัน มั่นใจด้วยว่าพยานหลักฐานที่มีจะสามารถต่อสู้คดีได้ โดยไม่ได้กังวลอะไร และไม่กังวลว่าจะถูกปิดแพลตฟอร์ม เพราะวันนี้ผมจะปิดแพลตฟอร์มอยู่แล้ว แบรนด์กองสลากพลัสยังอยู่ และจะไปทำอย่างอื่น

นายพันธ์ธวัช กล่าวว่า ถึงแม้จะไม่ได้จำหน่ายสลากออนไลน์ เพราะตนยังมีอีกหลายโปรเจคในการทำธุรกิจ ส่วนแพลตฟอร์มกองสลากพลัสจะเปลี่ยนไปทำธุรกิจอะไรนั้น ยังไม่ได้คิด และยังไม่ได้ถอดใจในการทำธุรกิจ เพราะยังมีโปรเจคอีกจำนวนมาก

นายพันธ์ธวัช กล่าวว่า ส่วนหลังปิดแพลตฟอร์มจำหน่ายสลากออนไลน์ ลูกค้าที่เคยซื้อนั้น ตนแนะนำด้วยว่าให้ไปซื้อสลากกับ แอพเป๋าตัง เพราะมีราคาที่ถูกกว่า

ขอให้ลูกค้าที่ซื้อสลากออนไลน์กับกองสลากพลัสไปแล้ว มั่นใจได้ว่าหากถูกรางวัลจะได้รับเงินรางวัลทุกคนแน่นอน และในช่วงเย็นวันนี้จะไลฟ์สดชี้แจงอีกครั้ง และขอไม่มีการแถลงข่าว เพราะพอเป็นคดีแล้วไม่อยากพูดอะไรเยอะ เนื่องจากต้องเคารพในพนักงานสอบสวน

สำหรับการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาของนายพันธ์ธวัช ในวันนี้ พนักงานสอบสวน ให้ข้อมูลว่า เนื่องจากเป็นเดินเข้ารับทราบข้อกล่าวหาด้วยตนเอง จึงอนุญาตให้ประกันตัว โดยไม่ได้กำหนดหลักทรัพย์ แต่กำหนดเงื่อนไขการประกันตัว คือห้ามออกนอกประเทศ และหลังจากนี้หากพนักงานสอบสวนมีข้อสงสัยก็จะเรียกมาสอบปากคำเพิ่มเติม

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *