ชาวบ้านไม่ติดใจ ถ้าหาก พระฉันบวบ จะกลับมาอีก แม้ยังช็อกไม่หายก็ตาม

วันที่ 30 ม.ค. 2566 ความคืบหน้ากรณี อดีตพระมหานพพล ถูกจับสึกพ้นจากการเป็นพระ วัดหางน้ำ ต.ดอนคา อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ หลังถูก แพรี่ ไพรวัลย์ วรรณบุตร ออกมาโพสต์ให้แฉพฤติกรรมชอบ ฉันบวบ เลี้ยงเด็กผู้ชาย ในลักษณะบำเรอกาม

โดยมีการปล่อยหมัดเด็ด ภาพถ่ายอยู่กับชายวัยรุ่นรายหนึ่ง ในลักษณะคล้ายกำลังนั่งฉันบวบ จนเจ้าคณะอำเภอท่าตะโกไฟลุกสบง รีบสั่งการให้ตามตัวมาทำการสึกออกจากการเป็นพระ ตามที่ได้มีเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ณ.ตำบลดอนคา ได้สอบถามความรู้สึกของชาวบ้าน หลังจากที่ พระนพพล สึกจากการเป็นพระไปแล้ว นางดำเนิน (สงวนนามสกุล) ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า… ตั้งแต่รู้ข่าวเมื่อวานนี้ คนในพื้นที่ต่างรู้สึกช็อกไปตามๆ กัน เพราะได้เห็นหลักฐานจะๆ

ส่วนตัวไม่คิดไม่ฝันว่าท่านจะมีพฤติกรรมแบบนี้ เพราะที่ผ่านมาถือว่าท่านเป็นพระปฏิบัติธรรม ปฏิบัติดีมาตลอด เงินของวัดที่ญาติโยมมาทำบุญ ท่านไม่เคยจับ ไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยวข้อง อีกทั้งยังช่วยพัฒนาวัดให้มีความเจริญ

อย่างล่าสุด ท่านยังได้หาเงินมาจัดสร้างพระอุโบสถของวัดใหม่ และกำลังใกล้จะสร้างเสร็จแล้ว แต่ก็มาเกิดเรื่องจนโดนจับสึกเสียก่อน จึงรู้สึกเสียใจอย่างมาก

และคิดอย่างไร หากอดีตพระมหานพพล จะกลับมาเป็นฆาราวาสในพื้นที่หลังจากนี้ นางดำเนิน กล่าวต่อว่า ไม่มีปัญหา ชาวบ้านที่นี่หลายรายต่างเปิดใจยอมรับให้กลับมา เนื่องจากที่ผ่านมา ท่านดีกับชาวบ้านที่นี่จริงๆ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *