ตาแทบเป็นลม กลับบ้านมา หลานรื้อหลังคา ทีวี ตู้เย็น ไปขาย ซื้อยาบ้าเสพ

วันที่ 28 ม.ค. 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไชยวาน ได้รับแจ้งจาก นายวรณ์ ครวญหา อายุ 70 ปี ชาวบ้าน หมู่ 2 ต.ไชยวาน อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี หลังหลานชาย นายอภินันท์ ครวญหา อายุ 27 ปี รื้อหลังคาบ้านไปขายร้านของเก่า

เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ พบบ้านหลังดังกล่าวปลูกอยู่กลางทุ่งนา เป็นบ้านปูนชั้นเดียวในพื้นที่ประมาณ 80 ตารางวา บริเวณหลังคาบ้าน ไม่เหลือหลังคาแม้แต่แผ่นเดียว มีเพียงโครงหลังคาเหล็ก แดดจากพระอาทิตย์ส่องได้ถึงตัวบ้านทุกห้องภายในบ้าน

นายวรณ์ เล่าว่า ตนป่วยโรคไต ไปรักษาอยู่กับลูกสาวที่ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร นานกว่า 1 เดือน กลับมาบ้านเมื่อวานถึงกับตกใจ เพราะหลังคาบ้านไม่มีแล้ว สอบถามหลานชายได้สารภาพว่า รื้อเอาหลังคาไปขาย เพราะไม่มีเงินกินข้าว นอกจากนี้ยังมีทีวี ตู้เย็น ไม้แผ่นที่ยุ้งฉางข้าว หลานได้นำไปขายหมด

ตนไม่อยากเอาเรื่องหลาน แต่ที่แจ้งตำรวจ เพราะอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยตักเตือนว่าอย่าทำแบบนี้อีก เพราะถ้าทำแบบนี้แล้วจะอาศัยอยู่ได้อย่างไร ซึ่งหลานได้รับปากจะไม่ทำเช่นนี้อีก

ล่าสุด พ.ต.ท.ธนพล ภูเด่นผา สวป.สภ.ไชยวาน พร้อมด้วย ด.ต.เลิงนารินทร์ ชาวดอน ผบ.หมู่ (ป) สภ.ไชยวาน ได้เดินทางไปพบกับ นายอภินันท์ หลัง นายวรณ์ ได้กลับมาอยู่กับลูกสาว โดยให้เจ้าหน้าที่ไปช่วยแอบส่องหลานให้ที ว่าจะขโมยของในบ้านไปขายอีกหรือไม่

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงปรากฏว่า นายอภินันท์ และเพื่อน กำลังก้มหน้าก้มตาเสพยาบ้าอย่างเพลิดเพลิน จึงทำให้ถูกตำรวจตามจับไว้ได้พร้อมของกลาง พร้อมควบคุมตัวมายัง สภ.ไชยวาน ก่อนส่งตัวเพื่อบำบัดต่อไป

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *