เพื่อนรักทำน้ำตาตก ยืมเงินหายไป 7 ปี อยู่ๆ เอาเงินมาคืน แต่พอนับเงินดู รับไม่ได้อย่างแรง

กลายเป็นเรื่องราวที่ได้รับความสนใจอย่างมาก โดยเมื่อไม่นานมานี้ เว็บไซตต่างประเทศ saostar.vn รายงานว่า… นางสาวหวัง ซึ่งอาศัยอยู่ในมณฑลเจียงซี ประเทศจีน กล่าวว่า… ครั้งหนึ่งเธอเคยให้เพื่อนยืมเงิน 20,000 หยวน เมื่อ 7 ปีก่อน เป็นที่ทราบกันดีว่าระยะทางระหว่างสองคนนั้นค่อนข้างไกลเพื่อนอีกคนก็ไม่ได้บอกว่าจะจ่ายเงินเมื่อใด

ซึ่งตลอดระยะเวลา 7 ปี หลายครั้งที่ นางสาวหวัง อยากได้เงินคืน แต่อายไม่กล้าพูด หลังจากผ่านไป 7 ปี ในที่สุดเพื่อนของเธอก็ติดต่อ นางสาวหวัง และบอกว่าเธอต้องการชำระหนี้ หลังจากนั้นพวกเขาก็นัดพบกัน และเพื่อนก็มอบเงินให้

ซึ่งนางสาวหวังนั้นเชื่อใจเพื่อนอย่างมาก จึงไม่เปิดเงินเพื่อนับในขณะนั้น แต่เมื่อเขากลับถึงบ้าน นางสาวหวัง ก็นับเงินอีกครั้ง และต้องประหลาดใจเมื่อพบว่าเพื่อนของเขาโกงเงินเขา

นางสาวหวังกล่าวว่า เงิน 2 ปึกที่คุณให้เธอมีเพียง 2 ปึกด้านบน และด้านล่างเท่านั้นที่เป็นเงินจริง และธนบัตรทั้งหมดข้างในเป็นเงินปลอมที่พิมพ์สีเพื่อให้ดูเหมือนของจริง แน่นอนว่าเงินปลอมนั้นไม่มีมูลค่าโดยธรรมชาติเลย มันเป็นเพียงกองเศษกระดาษ ซึ่งผู้หญิงคนนี้ได้รับเงินจริงเพียง 400 หยวนเท่านั้น

แต่เรื่องราวไม่จบแค่นั้น หวังตัดสินใจโทรศัพท์ไปถามเพื่อน แต่มันยิ่งทำให้เธอตะลึงยิ่งกว่าเดิม เมื่อเพื่อนของเธอทำน้ำเสียงโกรธใส่ที่ไปหาว่าเป็นคนหลอกลวง แถมยังโต้กลับมาว่า ทำไมเธอถึงอ้างว่าเงินที่ฉันให้เป็นของปลอม เพราะเธอไม่ได้นับเงินให้ดี ๆ มีคนมาสับเปลี่ยนเงินของเธอเป็นของปลอมหรือเปล่า

งานนี้ทำเอา หวัง อึ้งจนพูดไม่ออก อีกฝ่ายก็ตัดสายทิ้งไป เรื่องราวกลับตาลปัตรกลายเป็นเพื่อนมาโกรธเธอ ทั้ง ๆ ที่เป็นคนติดหนี้ไปนานถึง 7 ปี แถมยังคืนเป็นเงินปลอม หวัง เผยว่า หลังจากวันนั้นเพื่อนคนนี้ก็หายไปจากชีวิตของเธอ หวังรู้สึกคับแค้นใจมากจึงนำเรื่องราวนี้มาโพสต์ลงบนชุมชนออนไลน์เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนอื่นๆ

หลังจากนั้นไม่นานโพสต์ของเธอก็ได้รับความสนใจจากผู้คนอย่างมาก โดยผู้ใช้โซเชียลหลายคนเข้าไปแสดงความเห็นอกเห็นใจว่า เพราะความเชื่อใจเพื่อน สุดท้ายโดนโกงหน้าตาเฉย แบบนี้หายไปเลยตั้งแต่แรกยังดีซะกว่า อีกทั้งบางคนยังแนะนำให้เธอแจ้งตำรวจให้เข้ามาช่วยติดตามเงินคืน

ที่มา: saostar.vn

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *