ช็อกอีก! เส้นทางการเงินของ พรีมายา เชื่อมโยงกับกลุ่มดารา นักแสดง

จากกรณีที่ น.ส.พิชญ์นรี ตันติวิทย์ อายุ 28 ปี หรือ เม พรีมายา ผู้บริหารและเจ้าของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบรนด์ PRIMAYA (พรีมายา) ที่สังคมกำลังจับตามองว่าสุดท้ายแล้วคดีนี้จะจบลงอย่างไร ล่าสุด สำนักข่าวดัง รายงานว่า…

เม พรีมายา ที่ตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 41/2566 ลงวันที่ 17 ม.ค.2566 ในฐานความผิด โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

เจ้าหน้าที่ไปถึงพบบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ประมาณ 100 ตร.ว. ต่อมาเวลา 16.00 น. น.ส.พิชญ์นรี ตันติวิทย์ หรือ เม พรีมายา พร้อมทนายความส่วนตัวเดินทางมาที่ บช.สอท. อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

ได้เข้าพบ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.วริศร์สิริภ์ ลีละสิริ ผบก.สอท.2 เพื่อมอบตัวตามหมายจับ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาและนำตัวไปสอบปากคำ ซึ่งเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

เม พรีมายา บอกว่า.. วันนี้มามอบตัวตามหมายจับเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ กรณีที่เกิดขึ้นในเรื่องของการโพสต์ข้อความลงทุน 6,000 บาท แล้วได้ผลตอบแทนนั้น จริงๆแล้วไม่ใช่คำชวนเชื่อหรือคำโฆษณาใดๆ

ในส่วนนี้ได้ให้ถ้อยคำกับตำรวจไปเบื้องต้นแล้ว ตัวของธุรกิจไม่ได้สร้างเรื่องหลอกลวงหรือชวนเชื่อ อยากขอให้รอไปตามขั้นตอนของกระบวนการ

และยังบอกอีกว่า.. ยืนยันว่าไม่มีใครร่วมสร้างเรื่องราวใดๆ รวมถึงตัวของน้องนิ่ม ทุกอย่างเกิดจากมูลความจริงที่ตนได้เข้าใจและสื่อสารออกไป ตลอดระยะเวลา 7 ปี ตนสู้ชีวิตหนักมาก มีแต่สร้างสิ่งดีๆและคืนสู่สังคมด้วยซ้ำ

ทางด้าน น.ส.มณีนุช เทียนสว่าง อายุ 27 ปี น้องสาวของ น.ส.พิชญ์นรี น้องสาวเม พรีมายา ที่ตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีนี้อีกรายในความผิดเดียวกัน ได้ถูกตำรวจ สตม. รวบตัวได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อคืนวันที่ 18 ม.ค. 2566 ขณะเตรียมขึ้นเครื่องเดินทางไปประเทศเกาหลีใต้ ควบคุมตัวไปดำเนินคดีแล้ว

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. กล่าวว่า… คดีนี้สืบเนื่องจากมีผู้มาแจ้งความร้องทุกข์ ประกอบกับตำรวจไซเบอร์ได้รับนโยบายให้ดำเนินการตรวจสอบเพจเฟซบุ๊กที่ชักชวนลงทุนเกินความเป็นจริง จนได้ไปพบว่า… พรีมายา เข้าข่ายกรณีดังกล่าว ตำรวจได้ตรวจสอบและหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม จนสามารถขอศาลอนุมัติออกหมายจับได้

ต่อมาพบว่าญาติของ น.ส.พิชญ์นรี ตันติวิทย์ หรือเม พรีมายา เจ้าของแบรนด์ และหนึ่งในผู้ที่ถูกออกหมายจับ กำลังจะออกนอกประเทศ ได้ประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง หรือ ตม. สกัดจับและตำรวจไซเบอร์เข้าจับกุมผู้ต้องหาที่เหลืออย่างเร่งด่วน แม้จะยังไม่มีผู้เสียหายมาร้องทุกข์ แต่เป็นการปฏิบัติการก่อนจะเกิดความเสียหาย

พล.ต.ท.วรวัฒน์กล่าวต่อว่า… พฤติการณ์เป็นการโพสต์เชิญชวนลงทุนจำนวนเงิน 6,000 บาท และจะได้กำไร 15 ล้านบาท ภายใน 3 เดือน ตำรวจไซเบอร์ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งสิ้น 11 หมาย จับกุมได้แล้ว 4 คน ส่วนที่เหลือจะเร่งจับกุมให้ครบภายในสัปดาห์นี้ หนึ่งในนี้มีหน้าม้าที่เป็นต้นโพสต์ เชิญชวนมาลงทุนจนทำให้แบรนด์พรีมายาโด่งดัง

ตำรวจจะต้องหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ได้อายัดเครื่องคอมพิวเตอร์และบัญชีธนาคารมาตรวจสอบว่าเป็นการหลอกลงทุนเกินจริงหรือไม่ ขณะที่รายงานการเสียภาษีก็ไม่ได้สอดคล้องกับผลกำไรที่โฆษณา

เบื้องต้นแจ้งข้อหานำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ไว้ก่อน ส่วนข้อหาอื่นอยู่ระหว่างตรวจสอบเพิ่มเติมว่าลงทุนได้กำไรตามคำโฆษณาจริงหรือไม่ เป็นการลงทุนในลักษณะหลอกลวงหรือไม่ ขณะที่แฟนหนุ่มของ น.ส.พิชญ์นรี ไม่ได้ถูกออกหมายจับด้วย เพราะไม่ใช่ผู้โพสต์ชักชวนลงทุน

หลังจากนี้ตำรวจไซเบอร์ยังจะขยายผลตรวจสอบเพจเฟซบุ๊กต่างๆที่ชักชวนลงทุนอื่นๆที่มีลักษณะชวนลงทุนเกินจริงเพิ่มเติมต่อไป ผบช.สอท.กล่าว กรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า เส้นทางการเงินของพรีมายาเชื่อมโยงกับดารานักแสดงกลุ่มหนึ่งด้วยนั้น พล.ต.ท.วรวัฒน์กล่าวว่า…

ตำรวจไซเบอร์ขอดูพยานหลักฐานเพิ่มเติมก่อน ส่วนกรณีที่มีการแชร์เรื่องจะมอบเงินรางวัลนำจับ 5 แสนบาท ให้ผู้แจ้งเบาะแสจับ เม พรีมายา นั้น ยืนยันว่าตำรวจไม่ได้ตั้งรางวัลนำจับ ส่วนเรื่องการจะให้ประกันตัวในชั้นสอบสวนหรือไม่นั้น จะต้องพิจารณาก่อนว่าผู้ต้องหาให้ความร่วมมือในการสอบสวนหรือไม่และหากให้ประกันตัวไปแล้วจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานหรือไม่ เจ้าหน้าที่จะใช้ดุลพินิจอย่างละเอียดรอบคอบอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า เส้นทางการเงินของพรีมายา เชื่อมโยงกับดารานักแสดงกลุ่มหนึ่ง พล.ต.ท.วรวัฒน์ กล่าวว่า ตำรวจไซเบอร์ขอตรวจสอบดูพยานหลักฐานเพิ่มเติมก่อน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *