บวชลูกชายสุดยิ่งใหญ่ ขี่ช้างแห่ ขึ้นกระเช้าโปรยทาน 2 แสน คนแห่มามืดฟ้ามัวดิน

จากกรณีการจัดงานบวชลูกชายสุดยิ่งใหญ่ ณ.ที่วัดชัยรัตน์ ต.ท่าชุมพล อ.โพธาราม จ.ราชบุรี พบขบวนแห่สุดอลังการ โดยนายพัฒนา พระเดโช นายก อบต.ท่าชุมพล พร้อมด้วย น.ส.สุภาวดี จงจิตร ทุ่มทุนสร้าง 2 ล้านบาท

ร่วมกันจัดงานบวชให้ นายพงศกร พระเดโช อายุ 27 ปี บุตรชายคนโต นายพัชนพล พระเดโช อายุ 25 ปี คนเล็ก และนายรวิสุต ประเสริฐ อายุ 20 ปี หลานชาย

โดยขบวนแห่นำโดย นายพัฒนา และญาติผู้ใหญ่นั่งรถม้า ส่วน นาคพงศกร ขี่คอช้าง นาคพัชนพล และ นาครวิสุต ขี่ม้าตามมา โดยมีชาวบ้านร่วมแห่นาคจากบ้านมาวัดแถวยาวเป็นกิโลเมตร

เมื่อมาถึงวัดบริเวณลานหน้าโบสถ์ ได้ให้นาคพงศกร และนาคพัชนพล สองพี่น้อง ขึ้นกระเช้ารถเครนยกขึ้นไปโปรยทานมีทั้งเหรียญ แบงก์ และสลากรางวัลเครื่องใช้ไฟฟ้า กว่า 150 รายการ อาทิ ทีวี ตู้เย็น หม้อหุงข้าว พัดลม เป็นต้น รวมมูลค่ากว่า 2 แสนบาท

อีกทั้งก่อนหน้าวันบวชยังได้จัดงานเลี้ยงฉลองนาคถึง 5 วัน 4 คืน กระทั่งวันนี้ (25 ธ.ค.) เป็นวันอุปสมบท มีการแห่นาคเข้าโบสถ์ มีพิธีการเป็นไปตามขั้นตอนปกติทั่วไป

โดยญาติพี่น้อง และเพื่อนๆ ร่วมอาบน้ำให้นาค พานาคไปลาตามจุดต่างๆ ก่อนนำช้าง และม้า มาให้นาคขี่ มีแตรวง และรถแห่บรรเลงไปตามทาง แห่ไปอุปสมบทดังกล่าว

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *