เร่งช่วยเหลือ พ่อพาลูกสาว 2 คน เดินเท้า จากจังหวัดสตูล กว่าพันกิโล หางานทำที่ระยอง

เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2565 ได้มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยปลวกแดง ว่าได้ช่วย พ่อกับลูกสาว 2 คน เดินเท้าจาก จ.สตูล เดินทางมาถึงห้างสรรพสินค้า ที่จังหวัดระยอง หลังกู้ภัยทราบจึงส่งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ ล่าสุดได้ที่พักแล้ว ได้ทำงานและประสานให้เด็กทั้งสองคนได้เรียนหนังสือ

นายสราวุฒิ พุ่มมะริน อายุ 46 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยปลวกแดง คนที่เช่วยเหลือให้ได้เข้าทำงาน บอกว่าวันที่เจอสามพ่อลูกได้เดินมาถึงห้าง CK เดินทางมาหางานทำโดยมากับลูกสาว 2 คน ตอนนี้ยังไม่มีที่พัก ยังไม่มีที่ทำงาน เมื่อทราบเรื่องจึงเดินทางไปรับมาพักที่ แคมป์คนงานก่อสร้าง หลังจากนั้นก็ได้ให้เขามาทำงานก่อ

อยู่ห่างออกไปจนถึงเขตรอยต่อ อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง เมื่อไปถึงพบเป็นแค้มป์คนงานสร้างมุงด้วยสังกะสี กั้นเป็นห้องๆ และได้ไปพบกับ นายนรภัทร สมาธิ อายุ 46 ปี ส่วนลูกสาวคนโตชื่อ น้อง โอเกะ อายุ 12 ปี น้องคนเล็กชื่อน้องมิวสิค อายุ 10 ปี

นายนรภัทร บอกว่าแรกเริ่มก็ทำงานเป็นชาวประมงออกเรือไปจับปลา กับ ทำอาชีพ ร้องเพลงตามร้านอาหาร แต่ระยะหลังมางานไม่มีเลยกลัวว่าลูกจะไม่มีกิน จึงตัดสินใจพาลูกมาระยอง เพราะคิดว่าที่ระยองคงมีงานให้ทำ

นายนรภัทร ตอบอาศัยอยู่กับญาติ แต่เค้าไม่อยากให้อยู่ อยู่ไปก็อึดอัด ก็เลยพาลูกมาด้วย ส่วนแม่เด็กได้เลิกรากันไปนานหลายปีแล้ว เดินทางมาที่ระยอง ใช้วิธีเดินเท้าบ้าง โบกรถบ้าง ถ้ามืดตรงไหนก็นอนตรงนั้น ส่วนใหญ่จะอาศัยข้าววัดกิน

นายนรภัทร มีความสามารถในการร้องเพลงก็อปปี้โชว์ เลียนแบบศิลปินต่างๆ ได้หลายคน นายนรภัทร จึงร้องเพลงเสียงก็อปปี้ ศิลปิน ติ๊กซีโร ให้ฟัง 1 ท่อน เหมือนต้นฉบับมาก ลูกสาวของ นายนรภัทร ก็มีความสามารถ ไม่ต่างจากพ่อ โดยคนโตน้องโอเกะร้องเพลงเก่ง ส่วนคนเล็กน้องมิวสิค ขับบทกลอน ทำนองเสนาะได้ไพเราะมาก

นายนรภัทร บอกว่า ตอนนี้สบายใจขึ้นเยอะที่กู้ภับปลวกแดงได้ช่วยเหลือจนเข้าที่เข้าทางแล้ว ส่วนอนาคตถ้าเป็นไปได้ก็อยากใช้ความสามารถตนเอง เข้าประกวดร้องเพลงเพื่อหาทุนการศึกษาให้ลูกได้เรียนต่อไป แต่ตอนนี้ยังไม่มีโอกาสเลยต้องทำงานก่อสร้างไปก่อน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *