โซเชียลแห่ชื่นชม สาวโรงงานเลิกดื่ม ตัดสินใจหยอดเงินใส่กระปุก แต่สิ่งที่ได้ปรบมือให้เลย

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่กำลังถูกพูดถึงกันเป็นจำนวนมาก จากอดีตสาวโรงงาน ที่ดื่มจัด ตอนนี้เลิกดื่มแล้ว เก็บนำไปหยอดกระปุก เก็บออมจนสามารถซื้อทองคำ ได้หลายบาท

เช่าพระเครื่อง ขายได้มีกำใล แปลงสินทรัพย์เป็นทุน หลังเลิกดื่ม ตอนนี้ตั้งเป้าเก็บออมซื้อที่ดินทำการเกษตร ล่าสุดสุขภาพดี ครอบครัว กลับมามีความสุขอีกครั้ง

โดยสาวคนดังกล่าว ได้เล่าประสบการณ์ให้ฟังว่า เดิมทำงานเป็นสาวโรงงาน และชีวิตช่วงวัยรุ่น ติดดื่มอย่างหนัก เพราะทุกเย็นต้องไปสังสรรค์กับเพื่อนฝูง ต้องดื่มทุกวันหลังเวลาเลิกงาน อย่างน้อยวันละ 2 กลม

พอมามีครอบครัวก็ยังดื่มมาอย่างต่อเนื่อง เงินเดือน 2 หมื่น เหลือกลับบ้านแค่ 2 พัน ที่เหลือหมดไปกับค่าเครื่องดื่ม กลับมาทะเลาะกับสามีประจำ เพราะสามีไม่ดื่ม

ส่วนเรื่องสุขภาพก็เริ่มแย่ลงมาก ต้องเข้าโรงพยาบาลหลายครั้ง ซึ่งสามีก็ได้แต่ทำใจ พูดอะไรไม่ได้ พอพูดพอเตือนก็ต้องทะเลาะกันเสียงดัง อับอายชาวบ้าน ยิ่งสามีเป็นผู้ใหญ่บ้าน ต้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับลูกบ้านด้วย

สุดท้ายเครือข่ายองค์กรงดเหล้า เข้ามารณรงค์และให้คำปรึกษา จึงตัดสินใจเข้าร่วมโครงการทันที วิธีการโดย ลด ละ เลิก ดื่ม เหล้า เบียร์ แล้วลองเก็บเงินค่าเหล้า ค่าเบียร์ในแต่ละวัน หยอดกระปุกมา 2 ปี ไม่น่าเชื่อ ตอนนนี้สามารถเก็บออมเงินจาการงดดื่มเหล้า เบียร์ เก็บมาซื้อทองคำ ได้กว่า 3 บาท ซื้อสลากออมทรัพย์

ส่วนเงินที่เหลือสามีนำไปเช่าพระเครื่องดังๆ สามารถแปลงสินทรัพย์จากพระเครื่องเป็นทุนได้ ไม่มีขาดทุน เช่น หลวงปู่หลิว หลวงพ่อทวด หลวงพ่อสมบุญ ท้าวเวสสุวรรณและอื่นๆอีกหลายองค์ พอได้ราคาก็ปล่อยให้คนเช่าต่อ ได้กำไรมาอีก

ส่วนกระปุกออมสิน สามีเป็นคนทำให้ เป็นแกลลอนพลาสติกขนาด 10 ลิตร ฝาเปิดสนิท สามีได้ลงยันต์กันแคะเอาไว้ให้ ห้ามแคะเอาเงินออก จนกว่าจะหยอดเต็มกระปุก โดยตอนนี้ตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าจะนำเงินที่เก็บออมได้จากการงดดื่มเหล้าไปซื้ออะไร พร้อมเขียน วัน เดือน ปี แรกเริ่มที่หยอดกระปุก

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ปัจจุบันเก็บออมเพื่อจะซื้อที่ดินทำการเกษตรแบบพอเพียง เลี้ยงไก่ ปลูกพืชเศรษฐกิจพอเพียง ส่วนสุขภาพร่างกายขณะนี้ก็กลับมาแข็งแรง ที่สำคัญครอบครัวก็กลับมารักกันดี มีความสุขกันอีกครั้ง

นอกจากนี้ น.ส.ธรัสพร นาคลำพา หรือน้องโบว์ ยังได้ชวนเพื่อนๆ ที่เป็นนักดื่ม เข้าร่วมโครงการเลิกเหล้า อีกหลายราย ส่งผลให้ชีวิตความเป็นอยู่ของเพื่อนๆและครอบครัวที่สามารถเลิกเหล้าได้ มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สุขภาพแข็งแรง ครอบครัวมีความสุข เงินทองที่ทำงานมาได้มีเหลือเก็บอีกด้วย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *