คนเป็นพ่อยกมือไหว้ วอนเอาเงินมาคืนผมที หลังโอนเงินผิดบัญชีไป 1 แสน

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 2565 เวลา 14.00.น.ของ ณ.บ้านเลขที่ 83 หมู่ 10 บ้านหนองหูลิง หมู่ 9 ตำบลหูช้าง อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี ได้พบกับนายธีระพล เนียมกลัด อายุ 36 ปี ได้ร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าวว่าตนเองได้รับความเดือดร้อนมาก จากกรณี ที่ตนเองได้ใช้มือถือแอฟโอนเงินเข้าบัญชีผิด ไปยังบัญชีปลายทาง

ซึ่งเป็นธนาคารคนละธนาคารและคนละสาขา โดยเปิดเผยว่า… เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 2565 ช่วงประมาณ 08.28 น ตนเองได้ใช้แอฟมือถือจากบัญชีธนาคาร ธอส.แห่งหนึ่งในจังหวัดอุทัยธานี ซึ่งเป็นต้นทางธนาคารธอส.ที่ได้โอนเงินผิดด้วยจำนวน 100,000 บาท ไปยังปลายทางธนาคารไทยพาณิชย์แห่งหนึ่งจังหวัดเพชรบุรี

เนื่องจากตนเองจะโอนเข้าบัญชีของตนเอง แต่ไปกดผิดด้วยตัวเลขเพียง 1 ตัว โดยไม่ได้เช็คชื่อ จึงได้กดยืนยันไป ต่อมาไม่มีเงินเข้า จึงได้เอะใจ จึงได้เข้าบันทึกแจ้งความที่สภ บ้านไร่ ในวันที่ 26 พ.ย. 2565 ไว้เป็นหลักฐานพร้อมนำหลักฐานไว้ให้เจ้าหน้าที่ และเจ้าหน้าที่ได้ทำการอายัดบัญชีปลายทางไว้แล้ว

แต่เพียงขณะนี้ เจ้าของบัญชีชื่อปลายทางไม่ออกมายอมรับ ถึงสาเหตุเงินเข้าที่โอนเข้าบัญชีไป และเจ้าของบัญชีคนดังกล่าวก็ได้ปฏิเสธิโดยไม่รู้เห็นเรื่องเงินเข้า 100,000 บาท เนื่องจากตนเองไม่สามารถนำเงินกลับมาได้เนื่องจากธนาคารไม่อนุมัติให้ เพียงแต่บอกว่าให้รอเจ้าของบัญชีปลายทางมายืนยันอย่างเดียว

ซึ่งตอนนี้ตัวผมลำบากมาก เนื่องจากธนาคารต้องใช้เจ้าตัวปลายทางออกมายืนยันว่ามีเงินเข้า ถึงตัวผมจะได้เงินคืน แต่หากบัญชีปลายทางเสียชีวิต หรือสูญหาย ตัวผมจะทำอย่างไรกับเงินในบัญชีของตัวผม เนื่องจากผมต้องใช้เงินนก้อนนี้ หลังจากนั้นได้ติดต่อพร้อมนำหลักฐานบนสลิปการโอนเงิน ไว้ที่ธนาคารเรียบร้อยแล้ว

ที่ต้นทางธนาคารแห่งหนึ่งที่จังหวัดสุพรรณบุรีที่ใกล้เคียง ซึ่งเป็นธนาคารเดียวกันแต่คนละสาขา แต่ธนาคารเดียวกัน แต่ปลายทางเป็นจังหวัดเพชรบุรี เพื่อนำหลักฐานสลิปการโอนเงินส่งให้สาขาเพชรบุรีเพื่อแสดงว่าเป็นหลักฐานในการโอนเงินผิด ล่าสุดทางธนาคารแห่งหนึ่งปลายทางที่จังหวัดเพรชบุรี ได้ติดต่อมาว่า…

ทางธนาคารได้ติดต่อถึงชื่อบัญชีปลายทางแล้ว ที่ทางนายธีระพล โอนเงินไปหนึ่งแสนบาท แต่ทางเจ้าของชื่อปลายทางคาดเป็นคนพม่า ใช้บัญชี MYO THUZAR MYINT ช่วงแรกติดต่อได้ แต่ช่วงล่าสุดทางปลายสายได้ปฏิเสธิ ไม่รู้เห็น เจ้าหน้าที่ธนาคารปลายทางดังกล่าวจึงได้แนะนำให้ไปดำเนินการที่สภ.ที่พื้นที่

จึงได้เข้าแจ้งความไว้ที่สภ.บ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี ในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 มาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับเจ้าของบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง กับผู้ต้องหาในความผิดฐานยักยอกพนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ไว้ดำเนินคดีแล้ว และในการสอบสวนจำเป็นต้องได้ข้อมูลจากธนาคารเพื่อใช้ประกอบการกับการดำเนินคดีกับผู้ต้องหา

เพื่อทำการขอที่อยู่ปลายทางของเจ้าของบัญชี และพนักงานสอบสวนขอให้อายัดบัญชีดังกล่าว พร้อมกับให้ระงับการเบิกจ่ายเงินออกจากบัญชีดังกล่าว และธนาคารโอนเงินคืนให้กับนายธีระพล เนียมกลัด เจ้าของบัญชีโอน ทั้งนี้ทางนายธีระพล เนียมกลัด ได้ออกมาร้องสื่อขอความเป็นธรรม เนื่องจากตนเองรอเงินมา26วันแล้ว ซึ่งเป็นเงินค่าการเรียนของลูก และในครอบครัว

จึงอยากจะให้บัญชีปลายทางออกมายอมรับว่ามีเงินโอนเข้ามาจริง และขอผู้ที่เกี่ยวข้องจากหน่วยงานออกมาช่วยที หากบัญชีปลายทางเสียชีวิต หรือสูญหาย ทางเราจะทำอย่างไร เงินจะติดอยู่ในบัญชีปลายทางนานเท่าไร แต่ในขณะที่ธนาคารก็ล็อกเงิน 100,000 บาทไว้แล้ว แต่ตัวผมไม่สามารถนำมาใช้ได้

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *