ฟังคำตอบแล้วมันจุกในอก เผยชีวิตลุงยาม เฝ้าปั๊มมา 12 ปี ถูกญาติยึดบ้าน ต้องกินนอนในปั๊ม

วันที่ 21 ธ.ค. 2565 สมาชิก TikTok ที่มีชื่อว่า @bowjirapa16 โพสต์คลิปของลุงยามคนหนึ่ง ซึ่งนั่งเฝ้ายามที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.สาขาท่ามะกา มา 12 ปี ซึ่งเธอต้องแวะปั๊มน้ำทุกวันศุกร์เพื่อกลับบ้าน ก็เห็นลุงจึงเกิดความสงสาร ก่อนเข้าไปสอบถาม เรื่องราวที่ได้ฟังสุดสะเทือนใจ พร้อมกับซื้ออาหารและให้เงินไปส่วนหนึ่ง โดยระบุข้อความว่า…

เราจะแวะปั๊มนี้ทุกเย็นวันศุกร์ สังเกตเห็นลุงนั้งอยู่แบบนี้ทุกครั้ง วันนี้เราเลยตัดสินใจเข้าไปถาม คำตอบที่ได้มันทำให้เราจุก พูดไม่ออก ขึ้นรถน้ำตาก็ไหลโดยไม่รู้ตัว คำตอบที่ว่า…

ลุงบอกว่าไม่มีลูกหลาน ลุงแก่มากแล้วต้องนั่งแบบนี้ตั้งแต่ 5 โมงเย็นถึงเช้าทุกวัน การแบ่งปันเล็กๆ น้อยๆ มันทำให้เรามีความสุขและทำให้สังคมน่าอยู่ขึ้นมาก

จากนั้นเธอก็ได้โพสต์อีกคลิป โดยระบุข้อความว่า คุณลุงหนูมาแล้ว ลุงรีบลุกแล้วทักกลับทันที วันนี้มาแต่หัววันเลยนะ ลุงจำเวลาปกติที่แม่โบว์จะมาถึงปั๊มนี้ได้ ลุงเล่าให้ฟังว่าไม่มีบ้าน โดนญาติยึดบ้านไป เพราะอะไรแม่โบว์ไม่อยากถามลุงต่อนะคะ เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว

บางครั้งอาจเป็นเรื่องละเอียดอ่อนทางใจ ลุงเฝ้ายามที่นี้มา 12 ปี นั่งแบบนี้แหละ ไม่เคยหยุดเลย อยู่บ้านพักของเจ้าของปั๊ม อากาศเริ่มหนาว ไม่เห็นลุงใส่เสือแขนยาว เลยถามไปว่าลุงเอาเสื้อกับผ้าห่มไหม

ลุงบอกคนผ่านไปมาก็ให้ลุงบ้าง เป็นกำลังใจให้นะคะลุง เดี๋ยวหนูแวะหาบ่อยๆ เห็นคนแก่แล้วนึกถึงพ่อเราอายุเท่าๆกับลุงนี้แหละ เวลาแบบนี้น่าจะได้พักผ่อน (คลิปนี้อัดไว้ตั้งแต่ 16/12/65 ค่ะ )

ชมคลิป…

ที่มา: @bowjirapa16

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *