ทำไปได้! สาวปลอมเฟซบุ๊กยืมเงิน สูญกว่า 4 แสน ตัวจริงเป็นถึง ตร.หญิงกองปราบ

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 2565 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ต.หญิง กัญจิรา นรสาร ปฏิบัติราชการ สว.กก.2 บก.ป. นำกำลังจับกุม น.ส.ณัฐธยาน์ โคมารัมย์ อายุ 25 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2397/2565 ลงวันที่ 7 พ.ย. 2565

ข้อหา ฉ้อโกงประชาชน และทุจริตหรือหลอกลวงผู้อื่นโดยการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และสมุดบัญชีธนาคารต่างๆ รวม 11 เล่ม ได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่งใน ต.ตาลเดี่ยว อ.แก่งคอย จ.สระบุรี

จากการจับกุมทราบว่า น.ส.ณัฐธยาน์ ได้ปลอมบัญชีเฟซบุ๊ก แอบอ้างตัวเป็น กัญจิรา นรสาร ซึ่งตัวจริงคือ พ.ต.ต.หญิง กัญจิรา ปฏิบัติราชการ สว.กก.2 บก.ป. หลังจากนั้นก็แชตไปหากลุ่มเพื่อน หรือคนรู้จักของ พ.ต.ต.หญิง กัญจิรา เพื่อขอยืมเงิน อ้างกำลังประสบปัญหาต่างๆ

เมื่อมีผู้เสียหายหลงเชื่อ และไม่ได้ตรวจสอบรายละเอียดก็จะให้ยืม และโอนเงินเข้ามายังบัญชีธนาคารที่ผู้ต้องหาจัดเตรียมไว้ หรือบัญชีม้า จากนั้นจะตัดขาดการติดต่อทันที โดยมีผู้ตกเป็นเหยื่อหลายราย สูญเงินรวมกันแล้วประมาณ 4 แสนบาท

ต่อมา พ.ต.ต.หญิง กัญจิรา ทราบเรื่อง จึงรีบพาผู้เสียหายที่ถูกหลอกเข้าแจ้งความที่ สน.ดินแดง จนมีการออกหมายจับ จากนั้น พ.ต.ต.หญิง กัญจิรา จึงนำกำลังออกตามจับกุมผู้ต้องหาด้วยตนเองทันที จนทราบว่า น.ส.ณัฐธยาน์ ได้หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ที่ จ.สระบุรี ก่อนเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวน น.ส.ณัฐธยาน์ ให้การยอมรับสารภาพ ไม่รู้ว่าเป็นตำรวจ ตนนำภาพและชื่อของพ.ต.ต.หญิง กัญจิรา มาจากเฟซบุ๊กของคนรู้จัก ซึ่งเป็นแค่การสุ่มเท่านั้น ไม่คิดว่าจะเป็นชื่อตำรวจ

เมื่อรู้ตัวว่ากำลังถูกตามจับ จึงพยายามโอนเงินคืนให้กับผู้เสียหาย ส่วนบัญชีม้าที่นำมาใช้ ตนได้ไปจ้างคนรู้จักให้เปิดบัญชี เพื่อนำมาใช้ก่อเหตุโดยเฉพาะ ภายหลังการสอบปากคำ เจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาส่ง สน.ดินแดง ดำเนินคดีต่อไป

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *