ไร้ชื่อ แม่พิ้งกี้ ได้ปล่อยตัวชั่วคราว ดาราสาว พิ้งกี้ ไม่ต้องใส่กำไลอีเอ็ม

หลังจากศาลอาญา ถ.รัชดา ศาลอ่านคำสั่งที่ทนายความ ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ต่อศาลอาญา ขอปล่อยชั่วคราวน.ส.สาวิกา ไชยเดช หรือพิ้งกี้ จำเลยที่ 7 คดี Forex-3D ในชั้นพิจารณาคดี โดยทนายความยื่นคำร้องเสนอหลักทรัพย์แคชเชียร์เช็ค 5 ล้านบาทให้ศาลพิจารณา ในวันที่ 30 พ.ย. 2565

ศาลอาญาพิจารณาแล้วเห็นว่า น.ส.สาวิกา ให้การปฎิเสธ โดยยืนยันชั้นตรวจพยานหลักฐานว่าเป็นเพียงนักลงทุน มีพยาน 8 ปาก วงเงินเป็นหลักประกันน่าเชื่อถือ อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวระหว่างพิจารณา โดยตีประกันวงเงิน 5 ล้านบาท ก่อนออกหมายปล่อยส่งที่ทัณฑสถานหญิงกลางช่วงค่ำวันนี้

พร้อมกำหนดเงื่อนไข 1.ห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร 2.หากเปลี่ยนถิ่นที่อยู่ให้แจ้งต่อศาลภายใน 7 วัน 3.ให้รายงานตัวต่อศาลทุกเดือน จนกว่าจะมีเหตุเปลี่ยนแปลง และ 4.ให้แจ้งตม.ทราบด้วย

ด้านนายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังรอหนังสือเอกสารปล่อยตัวพิ้งค์กี้จากศาลอาญา ซึ่งคาดว่าเอกสารดังกล่าวจะมาถึงทัณฑสถานหญิงกลาง พร้อมกับตัวผู้ต้องขังในช่วงค่ำ

จากนั้นเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบเอกสารคำร้องและเงื่อนไขต่างๆ ก่อนจะพิจารณาปล่อยตัวในช่วงค่ำวันนี้เช่นกัน จากการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบต้องใส่กำไลอีเอ็ม

แต่มีเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศและต้องรายงานตัวต่อศาลภายใน 7 วันและต้องรายงานตัวต่อตามกำหนด ทั้งนี้การปล่อยตัวชั่วคราว ไม่มีแม่ของพิ้งกี้ร่วมด้วยในบัญชีคำร้อง

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *