คุณแม่วัยใส หิ้วทารกน้อยทิ้งถังขยะ โชคดีเด็กร้องเสียงดัง จนมีคนได้ยินช่วยไว้ได้ทัน

วันที่ 27 พ.ย. 2565 เมื่อเวลา 06.00 น. พ.ต.ท.ณัฐวรรธน์ เพลินจิตร สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุพบเด็กทารกแรกเกิดถูกทิ้งถังขยะ ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งภายในซอยโพธิสาร 1/1 ม.6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา

ที่กองขยะข้างถังขยะพบเด็กทารกแรกเกิด เพศชาย ห่อพันร่างกายด้วยกระดาษทิชชู ใส่ถุงพลาสติก มีคราบเลือดและน้ำคร่ำติดอยู่ โดยเด็กส่งเสียงร้องไห้อย่างน่าเวทนา เจ้าหน้าที่จึงรีบนำส่งรพ.บางละมุง จากการสอบสวนนายสุรชัย แก้วผา อายุ 54 ปี กล่าวว่า…

ขณะที่ตนพาสุนัขมาเดินเล่นช่วงเช้ามืด ก็ได้ยินเสียงเด็กทารกร้อง ทีแรกคิดว่าเสียงแมว แต่ด้วยความสงสัยจึงเรียกเพื่อนบ้านมาดู ก็พบว่าเป็นเด็กทารกเพศชาย ผิวพรรณขาวผ่อง ขยับแขน ขยับขา ไปมาอยู่ในถุงพลาสติก จึงรีบแหวกกองขยะช่วยเหลือ แล้วหาผ้าสะอาดมาห่อตัวเพื่อให้ความอบอุ่น

ด้านนายธนพงษ์ อกอุ่น เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ไม่ถึง 1 ชั่วโมง ได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือมีผู้หญิงสาวผิวขาวหน้าตาดี อายุประมาณ 17 ปี มีอาการตกเลือด ใกล้เคียงกับจุดที่พบเด็กทารก เมื่อเข้าไปตรวจสอบภายในห้องดังกล่าว พบคราบเลือดหยดเป็นทาง และยังพบเยื้อหุ้มรกเด็กตกอยู่ในห้อง

แต่หญิงสาวกลับแจ้งว่าเป็นประจำเดือน ด้วยความที่มีเลือดไหลเยอะผิดสังเกต จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ไม่นานก็ได้รับแจ้งว่าพบเด็กทารกถูกทิ้งข้างถังขยะดังกล่าว พ.ต.ท.ณัฐวรรธน์ กล่าวว่า… ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บหลักฐานอย่างละเอียด

พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่พักของผู้หญิงสาว ที่แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย พบว่าผู้หญิงคนดังกล่าวสวมเสื้อสีขาว นุ่งผ้าเช็ดตัว เดินถือถุงพลาสติกลงบันไดห้องพักออกมาทางด้านหน้า ไม่นานก็เดินกลับเข้ามา โดยมีเลือดไหลนองลงพื้นตลอดทาง ขึ้นบันไดกลับไปยังห้องพัก

จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน เพื่อเตรียมดำเนินคดีกับหญิงสาวรายนี้ ส่วนเด็กทารกเพศชายที่พบนั้น มีน้ำหนักถึง 3.700 กิโลกรัม อยู่ในอาการปลอดภัย มีร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง และอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *