สำนึกผิดไม่ทัน ทัวร์ลงยับ หนุ่มของขึ้น วีนไรเดอร์ขาพิการ เหตุไม่ยอมขึ้นมาส่งอาหารให้

ในปัจจุบันมีหน่วยงานมากมายที่เปิดโอกาสและสนับสนุนให้ผู้พิการมีรายได้ มีงานทำ งานบริการแบบเดลิเวอร์รี่เองก็เช่นกัน แม้จะมีข้อจำกัดบางอย่างแต่ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่ หากผู้รับบริการมีความเข้าใจในข้อจำกัดเหล่านั้น แต่สำหรับบางคนความเข้าใจนั้นอาจเป็นเรื่องยากเกินไป ดังเช่นกรณีของหนุ่มคนหนึ่ง ที่ได้โพสต์ภาพการสนทนาระหว่างเขากับไรเดอร์ผู้ส่งอาหารแคปชั่นว่า…

ไม่ไหวอย่าทำครับคุณไม่โทรหาผมเลิกทำไปเถอะครับส่งหน้าห้องเอง โดยหนุ่มคนนี้บอกให้ไรเดอร์มาส่งอาหารที่ห้อง แต่ไรเดอร์บอกว่าให้ลงมารับเอง เพราะเขาเป็นผู้พิการทางขา ทำเอาโพสต์เป็นไวรัลในชั่วข้ามคืน มีคนเข้ามากดไลก์กว่า 3 หมื่นคน แสดงความคิดเห็นและแชร์ไปหลายหมื่นครั้ง

ซึ่งความเห็นส่วนใหญ่เข้ามาต่อว่าและตำหนิหนุ่มเจ้าของโพสต์ ถึงความไร้น้ำใจ พร้อมแซวให้รีบตื่นมารับรถทัวร์ที่ลงจอดเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ยังมีเจ้าของร้านอาหารที่หนุ่มคนนี้สั่งเข้ามาแสดงความคิดเห็นด้วย เธอกล่าวว่า… พี่คนนี้เค้าเป็นคนมารับอาหารที่ร้านเองค่ะ พี่เค้าโทรหลายรอบแล้วไม่ติด ทางร้านก็ช่วยโทรก็ไม่ติดค่ะ คือพี่จะแจ้งว่าขาพิการขึ้นไปไม่ได้

พอติดต่อไม่ได้ก็เลยต้องยกเลิกค่ะ ร้านก็ทำแล้วด้วยออเดอร์นั้นก็ทำฟรีนะคะ เราก็เห็นใจไรเดอร์เหมือนกัน พร้อมกันนั้นก็มีคนใจดีมาให้ความรู้เจ้าของโพสต์ว่าทำไมต่างประเทศถึงต้องผลักดันให้งานคนพิการทำอีกด้วย เขาย้ำว่า… หากมีอะไรที่เราพอช่วยเหลือคนพิการที่ประกอบอาชีพสุจริต ให้เขาได้มีจุดยืนในสังคม ให้เขาเลี้ยงชีพตัวเองได้เราควรสนับสนุนครับผม

ทันทีที่หนุ่มรายดังกล่าวโพสต์ขึ้นเฟซบุ๊กก็ปรากฏทัวร์ลงทันที โซเชียลชื่นชมไรเดอร์ที่แม้ขาพิการแต่ยังขยันทำมาหากิน ขณะที่ตำหนิหนุ่มคนสั่งสินค้าที่ว่า..

พี่แกร๊บขาพิการ แต่คุณใจพิการ บ้างก็ต่อว่ารุนแรงว่า สมองพิการ, ดูจากโปรไฟล์ที่จอดรถคนพิการ สงสารพี่เขาหน่อยนะครับ #ไม่ไหวแล้วขอสาธุ99ก่อนละกัน

 

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *