โดนรวบอีกแล้ว ตัวตึงระยอง หลังจุดไฟเผาบ้าน ชาวบ้านโล่งอก ส่งตัวรักษาอีกรอบ

วันที่ 15 พ.ย. 2565 น.ส.เรวดี จันทเปรมจิตต์ ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้รที่พึ่ง จ.ระยอง ได้นำกำลังไปคุมตัวนกน้อย ตัวตึงระยอง ที่มาอาศัยบ้านคนรู้จัก หลังหนีออกจากครอบครัวที่จ.ชลบุรี กลับมาระยอง แล้วเผาขยะจนบ้านร้างลามไหม้สิ่งของภายใน

ทั้งตำรวจ ดับเพลิง กู้ภัยต้องเดินทางมา ก่อนคุมตัวตึงไปรักษาที่รพ.ระยองต่อไป ทั้งนี้ระหว่างเจรจาให้ตัวตึงยอมให้เจ้าหน้าที่พาตัวไป เจ้าตัวไม่ยอมกลับไปจ.ชลบุรี เพื่อไปอยู่กับแม่อีก

โดยอ้างว่าโดนไล่ออกมา หลังไปกล่าวหาว่าตนยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และอยากอยู่ที่นี่ เพราะมีคนเข้าใจดูแลมานานแล้ว โดยตัวตึงระยองได้โต้ตอบกับเจ้าหน้าที่ว่า สามารถหาเงินได้เอง จะไม่ไปไหนเด็ดขาด ทางเจ้าของบ้านซึ่งเป็นหญิงสูงอายุได้บอกว่า ตนดูแลตัวตึงไม่ไหว เพราะเดินไม่สะดวก

ทั้งนี้ระหว่างเจรจา มีผู้ชายมาบอกว่าตัวตึงระยองหายแล้ว จะไปบังคับเขาไปไหนไม่ได้ อย่างไรก็ดีสุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็รวบตัวตึงระยองส่งรพ.ได้สำเร็จ

น.ส.เรวดีเผยว่า… กรณีนี้ไม่สามารถปล่อยให้ออกมาอยู่ข้างนอกได้ เพราะบ้านที่อยู่ก็ไม่ใช่บ้านญาติ ไม่มีใครพร้อมดูแล นอกจากนี้เจ้าตัวยังเสี่ยงไปข้องเกี่ยวกับยาเสพติด จึงจำต้องพาตัวไปรักษา และแจ้งให้ครอบครัวนกน้อยทราบ ซึ่งแม่ก็บอกว่าถ้าหายดีแล้ว ก็พร้อมรับกลับมา ส่วนชาวบ้านที่ระยอง ไม่อยากให้ตัวตึงกลับมาอีก หลังจุดไฟเผาบ้านร้าง ก็กลัวจะลามไหม้บ้านเรือนจริงๆ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *