ชื่มชมทั้งโซเชียล พ่อค้าปลาหมึกยอดกตัญญู เผยเหตุผล พาพ่ออัมพฤกษ์ไปขายของด้วยทุกวัน

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าชื่นชม เมื่อหนุ่มใหญ่กตัญญูขับสามล้อพ่วงข้างเร่ขายปลาหมึกย่าง พร้อมเก็บของเก่า เอาพ่ออัมพฤกษ์ไปทุกที่เช้ายันดึกทุกวัน เพราะไม่มีคนดูแล โดยที่หน้าตลาดคลองแม่ลาย ต.คลองแม่ลาย อ.เมือง จ.กำแพงเพชร

ได้มีพ่อค้ารถเร่ขายปลาหมึกย่างกำลังป้อนข้าวขนมให้กับผู้เป็นพ่อที่เป็นอัมพฤกษ์อยู่ภายในรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้าง มีเบาะ สำหรับทำเป็นที่นั่งพิงอยู่หลังแผงที่แขวนปลาหมึกแห้ง โดยชาวบ้านที่เดินผ่านไปมาพบเห็นต่างเข้ามาอุดหนุนซื้อปลาหมึกย่างไปรับประทานกัน

นายนรินทร์ หอมเจริญ อายุ 48 ปี พ่อค้าปลาหมึก เล่าว่า พ่อเป็นอัมพฤษ์ทั้งตัวไม่สามารถเดินได้เอง และพูดไม่ได้ แต่การรับฟังรู้เรื่องทุกอย่าง โดยในทุกๆ วันจะออกจากบ้านมาขายปลาหมึกย่างตามพื้นที่ต่างๆ จะตระเวนเร่ขายไปในหลายๆ ที่

ซึ่งจะขายไม่ค่อยได้มากนักจึงต้องหารายได้เสริมอีกทาง คือเก็บของเก่าประเภทเศษเหล็ก ขวดน้ำพลาสติก โดยใส่ถุงปุ๋ยผูกติดกับท้ายรถสามล้อไปตามพื้นที่ต่างๆ นายนรินทร์ เผยว่า…

บางครั้งก็มีเหนื่อยท้อเช่นกัน แต่เมื่ออยู่กับพ่อก็รู้สึกมีกำลังใจเหมือนมีพระอยู่ในบ้านให้สู้ต่อไป ซึ่งเป็นอยู่แบบนี้มา 17 ปีแล้ว ส่วนรายได้จากการขายปลาหมึกย่างต่อวันประมาณ 200-300 บาท

โดยทุกๆ วันตนและพ่อจะกลับเข้ามาถึงบ้านประมาณ 21.00 น. ส่วนข้าวปลาอาหารต้องกลับมากินที่บ้านบ้าง หาซื้อกินตามปั๊มน้ำมันบ้าง รายได้ตนยอมรับว่าฝืดเคืองมาก ค่าน้ำมันก็หมดไปแล้วกว่า 100 บาท ซึ่งตนต้องอดทนไปในทุกๆ ที่เพื่อขายของเลี้ยงตนเองและพ่ออย่างที่เห็น

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *