สุดแสนสงสาร คุณปู่วัย 90 หาเก็บขวด ของเก่ากลางดึก เพราะไม่อยากเป็นภาระให้ลูกหลาน

เชื่อได้ว่าคนชราหลายคนอยากอยู่อย่างมีความสุข สุขภาพแข็งแรง และอยู่ร่วมกับลูกๆ หลานๆ แต่ด้วยเหตุนี้เอง ผู้สูงอายุบางคนยังต้องทำงานหนักเพื่อหาเลี้ยงชีพ หาเงินเข้าออกหากิน เมื่อเร็วๆ นี้ บัญชีได้แบ่งปันเรื่องราวของชายชราผู้ซึ่งแม้จะอายุมากแล้วก็ยังพยายามเก็บขวดขายเพื่อไม่ให้ต้องพึ่งพาลูกหลานของเขา

โดยคุณปู่เล่าถึงครอบครัวด้วยสายตาที่เต็มไปด้วยความสุขว่า มีลูกทั้งหมด 3 คน ลูกสาว 2 คนและลูกชาย 1 คน ลูก ๆ ต่างเติบโตแต่งงานมีครอบครัวกันแล้วทั้งสิ้น และลูก ๆ ยังรับรู้ว่าคุณปู่ออกไปหาของเก่ากลางดึก สำหรับเรื่องนี้ ลูกๆ ต่างพยายามโน้มน้าวให้คุณปู่พักผ่อนอยู่บ้าน

แต่คุณปู่ยังคงออกไปหาเก็บของเก่าเพราะไม่อยากให้ลูก ๆ กังวล ต้องดิ้นรนหาเงินมาเลี้ยงดูพ่อวัยชราเพิ่ม นอกจากนี้คุณปู่ยังอยากหารายได้เสริมเพื่อนำเงินมาซื้อของขวัญให้หลาน ๆ อีกด้วย คุณปู่เริ่มเก็บของเก่าในเวลาประมาณ 19.00 น. ถึง 02.00 น.

ซึ่งในแต่ละวันคุณปู่จะทำเงินจากการขายของเก่าได้ประมาณ 30,000 ถึง 40,000 ดอง หรือราว ๆ 45 ถึง 60 บาท แม้ว่าอายุจะมากและร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง แต่คุณปู่ยังตั้งมั่นว่าจะทำต่อไป หากร่างกายไม่ไหวเมื่อใดก็จะหยุดเอง

ไม่ว่าจะได้มากหรือน้อยก็ไม่สำคัญ และคุณปู่จะพยายามอดออมเพื่ออนาคตวันข้างหน้า เรื่องราวหลังจากถูกแชร์บนโซเชียลได้รับความสนใจจากทุกคนเป็นอย่างมาก ทุกคนรู้สึกซาบซึ้งและเห็นใจผู้สูงอายุที่ยังคงดิ้นรนหาเลี้ยงชีพทุกวัน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *