ทัวร์บุญกฐิน ไปไม่ถึงวัด ขนชาวบ้าน 49 ชีวิต เสียหลักพลิกคว่ำ ดับ 1 บาดเจ็บอื้อ

วันที่ 5 พ.ย. 2565 ได้รับรายงานว่า ร.ต.อ.ทองสุข โปร่งทะเล รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งเหตุรถทัวร์เสียหลักพลิกคว่ำ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.หนองกี่ หน่วยกู้ภัยเกาะ 12 หนองกี่ กู้ภัยสว่างจุดหนองกี่ กู้ชีพ อบต.บุกระสัง และกู้ชีพเทศบาลดอนอะราง ร่วมตรวจสอบและให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ

ณ.ที่เกิดเหตุบริเวณเป็นถนนทางหลวงหมายเลข 24 โชคชัย-เดชอุดม บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 90-91 มุ่งหน้าขาเข้าอำเภอหนองกี่ จ.บุรีรัมย์ พบรถทัวร์สองชั้นหมายเลขทะเบียน 30-0473 ประจวบคีรีขันธ์ อยู่ในสภาพพลิกตะแคงตกอยู่ในร่องน้ำข้างทาง พบผู้เสียชีวิตติดภายใน 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 2 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 5 ราย

เบื้องต้นหน่วยกู้ภัยฯ จึงได้ช่วยกันนำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.หนองกี่ และ รพ.นางรองเพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือ นายมนต์ อายุ 26 ปี คนขับ กล่าวว่า… ตนขับรถออกมาจากอำเภอหัวหินประมาณ 18.00 น. ทำหน้าที่ขับเพียงคนเดียว ระยะทางถึงจุดหมายกว่า 500 กิโลเมตร และจะจอดพักที่ปั๊มเป็นระยะ

ตอนเกิดเหตุเพิ่งออกจากปั๊มได้ประมาณ 10 กิโลเมตร แล้วเกิดยางระเบิดก่อนจะเกิดเสียหลักพลิกคว่ำ ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว สอบถามนางอารมณ์ อายุ 59 ปี ชาวอำเภอหัวหิน กล่าวว่า… ตนกับเพื่อนบ้านรวม 49 คน เดินทางมาจากอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จะไปทำบุญทอดกฐินที่วัดสวนป่าอัสมิธรรม ต.หนองฮะ อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์

พอมาถึงจุดเกิดเหตุรถเกิดยางระเบิดจนเสียหลักพลิกคว่ำตกลงไปในร่องน้ำข้างถนน ทำให้ผู้ที่นั่งมาในรถต่างกรีดร้องด้วยความตกใจ ซึ่งจากอุบัติเหตุดังกล่าวก็ทำให้ผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย บาดเจ็บ 5 สาหัส และบาดเจ็บเล็กน้อย 2 ราย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *