กอดเพื่อนทั้งน้ำตา นักเรียน ม.3 อยากเรียนสายวิชาที่ชอบ แต่ที่บ้านไม่เห็นด้วย

เชื่อว่าคนเป็นพ่อเป็นแม่ ก็อยากเห็นลูกประสบความสำเร็จ และเห็นลูกมีอนาคตมีงานทำสามารถดูแลตัวเองได้ บางครั้งจึงมีบ้างที่จะเลือกทางเดินให้กับลูกๆ อย่างเช่นเรื่องราวของนักเรียนหญิงคนหนึ่ง ที่อยากเรียนสาขาที่ตัวเองชอบ แต่ทางคุณพ่อคุณแม่ไม่เห็นด้วย

คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่โดยผู้ใช้ TikTok ชื่อว่าnanong.2007 ได้โพสต์คลิประบุข้อความสั้นๆว่า #ชีวิตม3 #พ่อแม่บังคับ เรียกได้ว่ามีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก และต่างก็ให้กำลังใจ อาทิเช่น ไม่เป็นไรนะ ไม่ร้องค่ะ คนเก่ง พ่อแม่มีเหตุผลมุมเค้าเหมือนกัน

กลับกัน พี่ดีใจนะที่พ่อแม่พี่ไม่เคยบังคับให้อิสระการตัดสินใจเองได้ แต่พี่ก็มีคิดว่าคนที่เค้าพ่อแม่แพลนอนาคตไว้ให้ดีๆมันก็ดีเช่นกันนะคะ สู้ๆค่ะ นี้อยากเรียนนิเทศแต่โดนบังคับให้เรียนมหาลัยที่ไม่มีคณะนนี้555

เข้าใจความรู้สึกดีเลย พี่ว่าเปิดใจคุยพ่อกับแม่ดีกว่าค่ะ คุยด้วยเหตุและผล ตอนพี่พี่ก็นั่งคุยเลย คุยเลยค่ะจบมาทำงานแบบไหนอนาคตแบบไหน สู้ๆน้าคนเก่ง

เราต้องอธิบายให้เค้าฟัง ว่าเราอยากเรียนเพราะอะไร จะฝืกงานได้ที่ไหนบ้าง จบมาทำงานที่ไหนได้ ละลองคุยกับเค้าดู เพราะเค้าอาจจะยังไม่รู้ว่ามันเป็นยังไง อย่างไรก็ตามเป็นกำลังใจให้นะครับ

ชมคลิป…

ที่มา: onanong.2007

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *