แสนภูมิใจ พ่อแม่ อนันดา ถือเป็นตำนานรัก ฝรั่งกับสาวลาวดำน้ำข้ามโขง

ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่ได้กลายเป็นไวรัลเกิดขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งหลังจากที่มีโปรเจ็กต์ว่ายน้ำข้ามโขงของดาราหนุ่ม โตโน่ ภาคิน ท่ามกลางกระแสโซเชียลมากมาย เลยทำให้มีเพจดังย้อนเล่าตำนานรักข้ามฝั่งโขง ซึ่งเป็นเรื่องราวของฝรั่งกับสาวลาว ดำน้ำข้ามฝั่งหนีมาไทย เพื่อลี้ภัยจากระบอบคอมมิวนิสต์ของประเทศลาว

ซึ่งทั้งสองคน ก็คือพ่อกับแม่ของซุปตาร์ในเมืองไทย อย่าง อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม งานนี้ก็เลยทำเอาหลายคนที่ยังไม่รู้เรื่องนี้ถึงกับเซอร์ไพรส์แล้วก็ชื่นชม แถมยังมีการเปิดเผยข้อมูลว่า อนันดา คือผู้สืบทอดหนึ่งในผู้บุกเบิกประเทศออสเตรเลีย ล่าสุด อนันดา มาร่วมงาน สหมงคลฟิล์ม เปิดตัวครั้งแรกของภาพยนตร์แอ๊กชั่นฮีโร่ไทย ขุนพันธ์ 3 ในงาน Thailand Comic Con 2022 ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

เจ้าตัวเลยได้เปิดใจถึงเรื่องของครอบครัวว่า… รู้สึกภูมิใจ หลังจากโตโน่ไปว่ายน้ำข้ามโขง ก็เลยมีเพจดังหยิบตำนานรักข้ามโขง ขึ้นมาพูดถึงอีกครั้งซึ่งก็ทำเอาหลายคนsurpriseว่านั่นคือ พ่อแม่ของอนันดา ในฐานะลูกมีความรู้สึกยังไง ก็ต้องขอขอบคุณ โตโน่ แต่ก็ต้องบอกอย่างนี้จริงๆ ว่าผมเป็นคนที่ไม่ค่อยได้ติดตามข่าวสาร อันนี้ก็เพิ่งได้ยินเลยครับ แต่มันก็เป็นเรื่องของครอบครัว

ผมเองผมก็รู้เรื่องนี้ดีอยู่แล้ว เพราะเรื่องราวนี้ก็ถูกนำไปสร้างเป็นหนังเลย ส่วนตัวของเราได้ดูหนังไหม เคยดู ตอนนั้นเป็นหนังที่พระเอกฝั่งฮอลลีวู้ดเขาแสดง ชื่อ Michael Landon หนังเรื่อง Love is Forever อาจจะหายากนิดนึง แต่ว่าพอนึกกลับไปนี่มันก็เป็นเรื่องเรื่องแปลกเหมือนกัน มันอาจจะเป็นเป็นดวงเป็นกรรมที่ผมมาอยู่ในวงการนี้ ก็เพราะว่าตอนที่ผมเกิดปี 1982

เป็นปีที่เขาสร้างหนังเรื่องนั้น แล้วตั้งแต่เด็กอ่ะผมก็อยู่ในกองถ่าย โตมาก็ยังอยู่ในกองถ่ายและจนทุกวันนี้ผมก็ยังอยู่ในกองถ่าย เราอาจจะรู้เรื่องประวัติของครอบครัวมาแล้ว แต่ตอนนี้มันถูกพูดถึงขึ้นมาอีก ในฐานะสายเลือด เรารู้สึกภูมิใจขนาดไหน คือผมไม่รู้เลยว่าเขาเอามาพูดถึงอีกครั้งในเร็วๆ นี้ แต่ว่ามันก็เป็นความภาคภูมิใจอยู่แล้ว อย่างที่ว่าเนี่ยเรื่องราวของพ่อแม่ผม ถึงแม้ว่ามันจะเป็นสิ่งใกล้ตัวผม

แต่มันก็เป็นอะไรที่ยูนีกมาก ใช่ครับ มันน่าภูมิใจมาก มันน่าภูมิใจที่ได้นึกถึงพ่อแม่ในภาพตอนที่เขาเป็นวัยรุ่น แล้วมีจุดยืนในเรื่องของความรัก แล้วมันเป็นจุดยืนความรักที่เป็นตัวอย่างของความภาคภูมิใจของสังคมในช่วงนั้น เป็นความภาคภูมิใจของประชาธิปไตยในยุคนั้น แล้วพอนึกกลับไปมันก็เป็นความรู้สึกที่ภูมิใจเนอะ พ่อแม่เราก็ไม่ใช่แค่พ่อแม่นะ เขาก็เป็นไอคอนเหมือนกัน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *