ทัวร์กระหน่ำลงเพจกองสลากฯ หลังออกมาแจง รางวัลที่ 1 เปลี่ยนแค่เลขเดียว

วันที่ 1 พ.ย.2565 พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า การออกสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 พ.ย.2565 โดยรางวัลที่ 1 หมายเลข 913106 ที่คล้ายกับงวดวันที่ 16 ต.ค.2565 ที่รางวัลที่ 1 หมายเลข 613106 โดยเปลี่ยนเพียงหมายเลขเดียว จาก 6 เป็น 9 นั้น ยืนยันว่า…

การออกสลากเป็นไปด้วยความโปร่งใส ไม่มีการล็อกเลขรางวัลอย่างแน่นอน สามารถตรวจสอบได้ในกระบวนการออกสลาก และมีตัวแทนจากทุกฝ่าย ร่วมเป็นคณะกรรมการออกรางวัลการออกเลขคล้ายกับงวดที่ผ่านมา ยิ่งเป็นตัวสะท้อนว่า การออกรางวัลสลาก มีโอกาสและความน่าจะเป็นในการออกหมายเลข ได้ทุกหมายเลข

ในงวดนี้มีความแตกต่างเพียงหมายเลขเดียว หรืออาจจะมีโอกาสออกเลขเดิมซ้ำก็เป็นได้ ไม่ได้มีการล็อกรางวัลแน่นอน สามารถตรวจสอบได้ นอกจากนี้ ยังพบว่าการออกรางวัลในใกล้เคียงที่เคยออกไปแล้ว ทำให้คนซื้อสลากดิจิทัลที่สามารถซื้อได้ทุกเลข รวมทั้งเลขที่คิดว่าไม่น่าจะออกอีก ถูกรางวัลสูงสุด 10 ใบ โดยถูกรางวัลเพียงคนเดียว ได้รับเงินรางวัล 60 ล้านบาท สูงสุดเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ตั้งแต่มีการออกสลากดิจิทัลมา

การจำหน่ายสลากดิจิทัลในงวด 1 พ.ย. ก็สามารถขายได้หมด 14,965,500ใบ สะท้อนว่าคนยังนิยมซื้อสลากดิจิทัล โดยไม่สนใจว่าจะได้เลขสวยหรือไม่ เพราะทุกหมายเลขมีสิทธิออกรางวัลเหมือนกันหมด ด้าน นพ.จินดา โรจนเมธินทร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี ซึ่งเป็นประธานกรรมการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวด 1 พ.ย.2565 กล่าวว่า…

อุปกรณ์และขั้นตอนกระบวนการออกรางวัลสลาก สามารถตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน ตั้งแต่การตรวจสอบอุปกรณ์ ที่ให้กรรมการทุกคนมีส่วนร่วม ในการตรวจสอบ จึงขอให้ประชาชนมั่นใจและเชื่อมั่นว่าการออกรางวัลของสำนักงานสลากฯ เป็นไปด้วยความโปร่งใสทุกประการ

ซึ่งหลังจากที่ทางกองสลากฯได้ออกมาชี้แจงก็มีคอมเมนต์จำนวนมาก เกิดปรากฎการณ์ ทัวร์ลงเพจกองสลากฯ โดยต่างมีความคิดเห็นของคนไทยไปในทิศทางเดียวกันคืออยากให้หมุนออกรางวัลที่1งวด1/11/65 ใหม่เพื่อความโปร่งใส โดยมีคอมเมนต์ถึงกล่าวไว้ว่า ไม่ออกให้มันเหมือนเดิมไปเลย จบ ๆ จะได้ไม่ต้องมีข้อสงสัย ว่าล็อคไหม เพราะล็อคแน่ ๆ เลขมีอยู่ 6 ช่อง ช่องละ 10 เลข ออก 5 ตรงกันก็ว่ายากแล้วนี่ยังเลขเดียวกันเป๊ะอีก 1 ใน 10 เหมือนจับวาง หลอกเด็ก เด็กยังไม่เชื่อ

ความคิดเห็นชาวเน็ต

ที่มา : กองสลากฯ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *